Văn Chấn: Đảm bảo quân đủ, quân khỏe

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/2/2020 | 8:04:42 AM

YênBái - Huyện Văn Chấn Là địa phương có chỉ tiêu giao quân nhiều nhất tỉnh.

Đoàn công tác của địa phương gặp gỡ động viên công dân Hờ A Châu, thôn Đồng Hẻo, xã Cát Thịnh lên đường nhập ngũ.
Đoàn công tác của địa phương gặp gỡ động viên công dân Hờ A Châu, thôn Đồng Hẻo, xã Cát Thịnh lên đường nhập ngũ.

Huyện đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đặc biệt là quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên cho công dân ưu tú trước khi nhập ngũ...

Để triển khai thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2020, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp và Hội đồng Khám sức khỏe NVQS huyện; gắn tuyển quân với tạo nguồn quân nhân dự bị và tạo nguồn cán bộ cơ sở. 

Đặc biệt, thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng nguồn công dân nhập ngũ có chất lượng tốt, nhất là về chính trị để tạo nguồn phát triển đảng viên bảo đảm chất lượng đúng quy định và phối hợp tốt với đơn vị nhận nguồn, nắm tình hình phấn đấu của quân nhân là đảng viên trước khi nhập ngũ để rút kinh nghiệm, điều chỉnh tạo nguồn phù hợp. 

Thực hiện tốt công tác động viên công dân lên đường nhập ngũ và đón nhận, thực hiện tốt chính sách đối với quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương, tạo động lực khuyến khích thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ hăng hái tham gia khám tuyển và tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Hội đồng Khám sức khỏe NVQS huyện Văn Chấn đã thực hiện tốt các quy định về công tác khám tuyển; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên các trạm y tế xã, thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ khám sơ tuyển cho 1.435 công dân, tuyển chọn 760 công dân đủ điều kiện tiếp tục tham gia khám tuyển tập trung cấp huyện. 

Qua khám tuyển, Hội đồng Khám sức khỏe NVQS huyện đã kết luận và lựa chọn 190 công dân đủ điều kiện nhập ngũ với sức khỏe loại 1 và 2 trên 80%. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện đồng bộ, nên 100% công dân trong độ tuổi của huyện Văn Chấn có lệnh gọi đã hăng hái tham gia khám tuyển, các công dân đủ điều kiện phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trong đó có 20 công dân viết đơn tình nguyện. 

Huyện đã thành lập các đoàn công tác cùng với cấp ủy, chính quyền cơ sở xuống từng gia đình thâm nhập, gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công dân và gia đình, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ và động viên công dân lên đường nhập ngũ. 

Ông Hờ A Chư - Bí thư Chi bộ thôn Đồng Hẻo, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn cho biết: "Đồng Hẻo là thôn đặc biệt khó khăn của xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn với 100% đồng bào dân tộc Mông, trên 80% hộ nghèo, từ khi định cư năm 1994 đến nay, trong thôn mới có 1 công dân nhập ngũ. Đón xuân Canh Tý này, cả thôn đều phấn khởi, bởi trong thôn có thêm công dân ưu tú, đảng viên trẻ Hờ A Châu, mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, con còn nhỏ, nhưng với tinh thần, trách nhiệm của người đảng viên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Chúng tôi mong muốn đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bằng nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền địa phương; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các ngành, đoàn thể và thành viên hội đồng NVQS các cấp; huyện Văn Chấn đã thực hiện tốt các khâu, các bước trong tuyển chọn, khám tuyển công dân nhập ngũ với chất lượng tốt, đặc biệt chỉ đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở và cơ quan chức năng của huyện hướng dẫn lựa chọn được 119 thanh niên ưu tú bồi dưỡng tạo nguồn phát triển Đảng, trong đó có 12 công dân được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ năm 2020.   

Thanh Năm

Tags Văn Chấn Cát Thịnh nhập ngũ công dân nghĩa vụ quân sự

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục