Bộ Giáo dục đề nghị các tỉnh xem xét cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2/2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/2/2020 | 11:11:01 PM

Tối ngày 14/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo (GDĐT) Phùng Xuân Nhạ đã có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viện do dịch bệnh Covid-19.

Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái tập huấn cho giáo viên sử dụng mạng xã hội hướng dẫn học sinh học tập.
Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái tập huấn cho giáo viên sử dụng mạng xã hội hướng dẫn học sinh học tập.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 02/2020.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Đồng thời, sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học, để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.


Tính đến 19h30 ngày 14/2, đã có 44 tỉnh/ thành phố báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch virus corona (Covid – 19) Bộ GD&ĐT về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 17/2.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, bên cạnh một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng phải tạm dừng hoặc thu hẹp sản xuất bởi dịch bệnh thì tình hình người lao động trở lại làm việc sau Tết tại các doanh nghiệp còn lại rất khả quan, duy trì sản xuất ổn định. Trên toàn quốc, tỉ lệ lao động trở lại làm việc đạt 97%.

Ngày 13/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ cho biết kỳ thi THPT quốc gia 2020 vẫn giữ ổn định về tổ chức, ra đề thi. Riêng về thời gian thi thì Bộ sẽ xem xét điều chỉnh căn cứ vào thực tế nghỉ học vì dịch COVID-19.

Một đợt không khí lạnh mới đang di chuyển xuống nước ta.

LTS: Bệnh viêm phối cấp do virus Covid - 19 thực sự là nỗi lo lắng của người dân. Việc phòng chống dịch bệnh Corona là rất cần thiết, cấp bách, nhưng cùng đó mỗi người cần giữ gìn sức khỏe và chủ động phòng chống các loại bệnh tật khác, trong đó có các bệnh thường gặp vào mùa xuân. Chuyên mục “Sức khỏe là vàng” kỳ này, bác sĩ Hồ Hữu Hóa - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức phòng tránh những bệnh thường gặp vào mùa xuân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục