Niềm tin yêu của người Mông Suối Giàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/2/2020 | 1:29:58 PM

YênBái - Nêu cao tinh thần trách nhiệm, khơi gợi tâm huyết của giáo viên chính là một trong những giải pháp giúp Trường Mầm non Suối Giàng nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

Giáo viên Trường Mầm non Suối Giàng tranh thủ làm đồ chơi tự tạo trong những ngày học sinh nghỉ phòng dịch bệnh Covid-19.
Giáo viên Trường Mầm non Suối Giàng tranh thủ làm đồ chơi tự tạo trong những ngày học sinh nghỉ phòng dịch bệnh Covid-19.

Dù đóng trên địa bàn xã vùng cao, khó khăn, hầu hết là người dân tộc thiểu số, song tỷ lệ chuyên cần của Trường Mầm non Suối Giàng, huyện Văn Chấn luôn đạt từ 97% trở lên, 100% trẻ 5 tuổi được ra lớp, bé chăm ngoan đạt 97% trở lên, bé khỏe đạt 92% trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi độ 2; khảo sát chất lượng bàn giao cuối năm, 100% trẻ 5 tuổi đều đạt trung bình trở lên... 

Kết quả đó cho thấy sự nỗ lực của nhà trường với nhiều giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Những ngày này cùng với tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh, Trường Mầm non Suối Giàng cũng đang trong thời gian cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19. 

Tuy nhiên, các cô giáo vẫn có mặt đông đủ ở Trường để ngoài vệ sinh trường lớp, còn dành thời gian làm đồ chơi tự tạo từ những vật liệu dễ kiếm để phục vụ giảng dạy. 

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, khơi gợi tâm huyết của giáo viên chính là một trong những giải pháp giúp Trường Mầm non Suối Giàng nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Suối Giàng cho biết: "Trường hiện có 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn trở lên, các cô giáo đều rất tận tâm với nghề. Đó chính là điểm mạnh của nhà trường. Nhờ vậy mọi triển khai hoạt động giáo dục của nhà trường đều thuận lợi. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày càng được nâng cao”.

Ngay từ đầu năm học, bám sát kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, nhà trường xây dựng kế hoạch phù hợp thực tế của đơn vị gắn với triển khai các phong trào, các cuộc vận động, hoạt động của Trường. Cụ thể như chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Tổ chức chỉ đạo điểm cho từng lĩnh vực, phát động phong trào thi đua, bồi dưỡng giáo viên bằng nhiều hình thức (kiểm tra theo định kỳ, kiểm tra đột xuất, kiểm tra toàn diện để giúp đỡ giáo viên nâng cao chất lượng toàn diện; thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên giỏi và giáo viên yếu kém thông qua việc dự giờ thăm lớp, tổ chức hội thảo, chuyên đề, hội thi…). 

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… được triển khai và thực hiện đạt hiệu quả cao. 

Hàng tháng, nhà trường tổ chức 2 buổi chiều làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo phục vụ cho công tác giảng dạy với 100% giáo viên hưởng ứng và đạt kết quả tốt. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đến nay, 100% trẻ đến trường được tổ chức nuôi dưỡng dưới hình thức nấu ăn và trẻ mang cặp lồng cơm đến lớp. Nhà trường dần nâng cao chất lượng bữa ăn của trẻ, tăng cường trồng rau xanh; 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng, hàng kỳ tổ chức khám sức khỏe cho trẻ, quản lý sức khỏe của trẻ bằng hồ sơ do Trung tâm Y tế ban hành. 

Nhờ có những biện pháp tích cực trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, duy trì tốt số lượng học sinh ra lớp, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của Trường Mầm non Suối Giàng từng bước nâng cao, đưa các hoạt động của chuyên môn đi vào nề nếp. Nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục tại địa phương, tạo niềm tin yêu của nhân dân trong xã.

Thanh Ba

Tags Suối Giàng Văn Chấn mầm non biểu đồ giáo viên nuôi dưỡng

Các tin khác

Sáng 28/2, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố quyết định hợp nhất Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đến hết năm 2019, Yên Bái đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế 96,6% dân số toàn tỉnh.

Cán bộ Phòng Y tế huyện Văn Yên và lãnh đạo xã Đại Phác tuyên truyền các quy định về an toàn thực phẩm tại bếp ăn của Trường Mầm non Đại Phác.

Trong năm 2019, toàn tỉnh chỉ để xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm với 9 người mắc; không có tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Đồng chí Đoàn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh và đồng chí Phạm Vĩnh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Hội Cựu chiến binh Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được thành lập theo Quyết định số 135 của Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục