Làm việc online - an toàn, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2020 | 7:56:17 AM

YênBái - Thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 1/4/2020 theo tinh thần Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị đã bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp phù hợp làm việc tại nhà.

Chị Đoàn Thị Nga - chuyên viên văn phòng, cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thực hiện công việc chuyên môn tại nhà.
Chị Đoàn Thị Nga - chuyên viên văn phòng, cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thực hiện công việc chuyên môn tại nhà.

Là cán bộ chuyên viên văn phòng, cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh có nhiệm vụ làm tổng hợp báo cáo, quản trị Trang Thông tin điện tử  MTTQ tỉnh, công tác thi đua khen thưởng và nhiều nội dung công việc khác, thời điểm này, chị Đoàn Thị Nga khá bận rộn với việc chuẩn bị các loại giấy tờ, báo cáo chuẩn bị cho Hội nghị Biểu dương các điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua do Ủy ban MTTQ phát động; tổng hợp kết quả thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy; rà soát các đối tượng đề nghị Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”…, nên ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của cơ quan thực hiện nguyên tắc làm việc luân phiên (số người làm việc tại cơ quan không quá 50% tổng số biên chế của cơ quan, đơn vị), chị Nga đã nhanh chóng bố trí, sắp xếp lại chỗ làm việc tại nhà, đồng thời lập thời gian biểu cụ thể để thực hiện. 

Chị Nga chia sẻ: "Được cơ quan tạo điều kiện cho làm việc tại nhà, mặc dù không có ai kiểm soát về thời gian, song tôi luôn tự ý thức phải có trách nhiệm với công việc của mình. Sau khi thức dậy, hoàn thành các công việc của gia đình, đúng 8 giờ sáng, tôi bắt đầu ngồi vào bàn làm việc và kết thúc công việc trong ngày vào 16 giờ 30 phút chiều”. 

Nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong công việc, cũng giống như chị Nga, chị Cao Thị Hằng Nga - cán bộ chuyên viên Ban Xây dựng Hội Nông dân tỉnh có nhiệm vụ làm công tác tuyên truyền; giám sát, phản biện xã hội; phụ trách công tác dân tộc, tôn giáo, quốc phòng - an ninh..., ngay khi được cơ quan quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, thực hiện làm việc tại nhà, chị Nga đã hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, đồng thời sắp xếp hợp lý mọi công việc của gia đình để không ảnh hưởng tới chất lượng, tiến độ nhiệm vụ cơ quan giao. 

Chị Nga tâm sự: "Mặc dù làm việc tại nhà cũng có những khó khăn, cản trở vì tôi đang nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, để con cùng hợp tác, trong lúc làm việc, tôi đã giao cho con học bài, vẽ tranh; tranh thủ lúc nghỉ trưa hoặc giải lao thì kiểm tra bài cùng con. Ngoài ra, để công việc đảm bảo hiệu quả, tôi vẫn thường xuyên trao đổi công việc chuyên môn với các đồng nghiệp thông qua điện thoại, email, Zalo. Hàng ngày, báo cáo tiến độ công việc thường xuyên với lãnh đạo Ban, với những công việc đột xuất thì báo cáo trực tiếp với lãnh đạo Hội”.

Để công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, cùng với bố trí cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà, hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động ứng dụng công nghệ vào quản lý điều hành công việc từ xa; chuyển các cuộc gặp mặt, cuộc họp sang hình thức online. 

Chị Hà Thị Yến - nhân viên kế toán Công ty TNHH Vận tải Hoàng Hà có trụ sở tại thành phố Yên Bái bày tỏ: "Với việc Internet phát triển mạnh như hiện nay thì làm việc từ xa đang là xu hướng của cả thế giới. Phần mềm làm việc nhóm online có đầy đủ những tính năng để chúng ta lập kế hoạch, mời các thành viên vào tham gia thực hiện, chia việc cụ thể cho thành viên, ấn định ngày bắt đầu, ngày kết thúc công việc. Từ đó, tương tác trao đổi, thống nhất trên một nền tảng nên mọi người chỉ cần có kết nối Internet thì dù ở đâu cũng như đang ở nơi làm việc”. 

Theo tâm lý chung thì khi làm việc tại nhà, mọi người thường có khuynh hướng dễ dãi với bản thân, thời gian dành cho công việc hay tùy hứng. Do đó, lời khuyên của những người đã có kinh nghiệm làm việc tại nhà là mọi người hãy tự cam kết số giờ làm và hạ quyết tâm thực hiện. Nếu vẫn sợ bản thân sẽ có lúc lơ đãng thì viết những tờ "note” tự cổ vũ và dán xung quanh bàn làm việc. Ngoài ra, để cơ thể đạt trạng thái tốt nhất, trong lúc làm việc phải tranh thủ thư giãn và tập vài động tác thể dục để cơ thể không bị mỏi mệt.

Hồng Oanh

Tags Làm việc tại nhà hiệu quả an toàn giãn cách xã hội phòng chống Covid-19

Các tin khác
Bàn chân dập nát đã được cứu thành công.

Bệnh nhân N.V.H, 28 tuổi, trú tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai bị tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực, Nghĩa Lộ trong tình trạng bị thương và dập nát ở bàn chân trái, chảy nhiều máu.

Ảnh minh họa.

Gói an sinh xã hội hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng đến tay người thụ hưởng trong tháng 4. Vấn đề được quan tâm nhất là phải thực hiện minh bạch, công khai; kiểm tra, giám sát ngay từ khâu rà soát, lập danh sách, xét duyệt và cuối cùng là khâu chi trả.

Toàn huyện ước có khoảng 14.100 người cần hỗ trợ do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các mặt hàng rau xanh tại chợ Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay có chủ đề "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”. Thời gian triển khai trên toàn tỉnh từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục