Trạm Tấu đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2020 | 8:01:45 AM

YênBái - Hiện, trên địa bàn huyện Trạm Tấu có 15 hội chữ thập đỏ hoạt động với 560 hội viên.

Các nhà hảo tâm tặng quà học sinh nghèo trên địa bàn huyện.
Các nhà hảo tâm tặng quà học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, hàng năm, Hội Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trạm Tấu đã đẩy mạnh các phong trào "Tết vì người nghèo”, "Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tổ chức các hội nghị tuyên truyền Luật hoạt động CTĐ, Điều lệ Hội và Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CTĐ Việt Nam”, chiến lược phát triển CTĐ đến năm 2020… 

Hiện, trên địa bàn huyện có 15 hội CTĐ hoạt động với 560 hội viên. Trong đó, 12 tổ chức hội các xã, thị trấn; 3 tổ chức khối cơ quan; 22 chi hội trường học; 2 chi hội thanh niên xung kích ở thị trấn Trạm Tấu và xã Hát Lừu với 20 hội viên. Để tăng cường hoạt động trợ giúp nhân đạo, Hội đã phối kết hợp với các cơ quan và tổ chức đoàn thể, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”. 

Đặc biệt là dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, huyện đã đón tiếp trên 40 đoàn trong và ngoài tỉnh đến thăm và tặng 8.027 suất quà bằng tiền mặt và hiện vật, 10 tấn gạo, tổng  trị giá trên 4,4 tỷ đồng. Điển hình như: Tập đoàn Phúc Sơn Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc và Kiểm toán Hà Nội hỗ trợ 15 hộ xóa nhà dột nát, trị giá 70 triệu đồng/hộ và hỗ trợ tiền mặt 3 triệu đồng/hộ, tổng trị giá 1 tỷ 095 triệu đồng; Quỹ Thiện tâm Tập đoàn VinGroup, tặng 600 suất quà cho các xã: Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu, thị trấn Trạm Tấu, trị giá 600.000 đồng/suất, trị giá 360 triệu đồng; Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội khám bệnh miễn phí và tặng 200 suất quà cho xã Xà Hồ, trị giá 500.000 đồng/suất, trị giá 100 triệu đồng… 

Hàng năm, Hội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện trong việc rà soát, tiếp nhận cấp phát gạo cứu đói giáp hạt và tết Nguyên đán cho hơn 400 hộ, gần 1.800 khẩu với tổng số gạo hỗ trợ gần 27 tấn… 

Ông Hà Văn Kiên - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Những năm gần đây, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đến với huyện ngày càng nhiều. Các phần quà với tinh thần "Lá lành đùm lá rách”, đã góp phần giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Công tác tài chính đều được công khai, minh bạch, các suất quà đều được trao tận tay các đối tượng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện…”.

Những năm gần đây, diễn biến phức tạp của thời tiết, mưa bão thất thường xảy ra trên địa bàn đã gây nhiều ảnh hưởng đến nhà ở và diện tích canh tác của người dân. Hội CTĐ huyện đã chủ động tham mưu với UBND huyện kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm "4 tại chỗ”. 

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra, ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; tổ chức rà soát những khu vực xung yếu để di chuyển dân đến những nơi ở an toàn. 

Các đơn vị, địa phương đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí theo phương châm "4 tại chỗ”; thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết và có phương án khi thiên tai xảy ra, đặc biệt là phương án ứng phó với mưa lũ lớn, bão, lốc gây sạt lở đất. 

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để 100% hộ dân chủ động, sẵn sàng phòng, chống ngay tại hộ gia đình và tích cực tham gia phòng, chống, cứu hộ cứu nạn khi cần thiết, khắc phục khẩn trương, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao khi mùa mưa bão năm 2020 đang đến gần.

Đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống, gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đang là chương trình hành động của Hội CTĐ các cấp huyện Trạm Tấu, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với khẩu hiệu "Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”. 

Thái Hưng

Tags Trạm Tấu hoạt động từ thiện nhân đạo tết vì người nghèo

Các tin khác
Chị Đoàn Thị Nga - chuyên viên văn phòng, cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thực hiện công việc chuyên môn tại nhà.

Thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 1/4/2020 theo tinh thần Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị đã bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp phù hợp làm việc tại nhà.

Bàn chân dập nát đã được cứu thành công.

Bệnh nhân N.V.H, 28 tuổi, trú tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai bị tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực, Nghĩa Lộ trong tình trạng bị thương và dập nát ở bàn chân trái, chảy nhiều máu.

Ảnh minh họa.

Gói an sinh xã hội hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng đến tay người thụ hưởng trong tháng 4. Vấn đề được quan tâm nhất là phải thực hiện minh bạch, công khai; kiểm tra, giám sát ngay từ khâu rà soát, lập danh sách, xét duyệt và cuối cùng là khâu chi trả.

Toàn huyện ước có khoảng 14.100 người cần hỗ trợ do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục