Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy dị vật vùng hàm cổ

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2020 | 9:23:17 AM

YênBái - Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 11/4, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận bệnh nhân Giàng A Sinh, 43 tuổi, ở bản Hú Trù Lình, xã Lao Chải bị dị vật đâm xuyên vùng hàm cổ, gây tổn thương động mạch chủ, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Bệnh nhân Giàng A Sinh, 43 tuổi, cư trú bản Hú Trù Lình, xã Lao Chải trong tình trạng sức khỏe ổn định sau khi phẫu thuật.
Bệnh nhân Giàng A Sinh, 43 tuổi, cư trú bản Hú Trù Lình, xã Lao Chải trong tình trạng sức khỏe ổn định sau khi phẫu thuật.

Cụ thể, bệnh nhân Giàng A Sinh được tiếp nhận trong tình trạng tỉnh táo, tại vùng cằm và cổ bên phải có dị vật kích thước 3,5cm, chiều dài 40cm, bề mặt dị vật nham nhở (cành cây thông) nằm vuông góc với cằm cổ phải, xung quanh vết thương nhiều máu chảy đọng lại, cạnh vết thương vẫn rỉ máu. 

Sau khi khám và làm các xét nghiệm cấp cứu, kíp trực tại TTYT huyện Mù Cang Chải dưới sự chỉ đạo của bác sĩ Cứ A Hồng - Giám đốc Trung tâm đã tiếp tiến hành phẫu thuật. Sau 2 giờ phẫu thuật, với sự tận tình của ekip, ca phẫu thuật đã được tiến hành khẩn trương, thuận lợi và thành công, mang lại sự sống cho bệnh nhân. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân Giàng A Sinh ổn định, được theo dõi và chăm sóc tích cực. 

Việc lần đầu tiên thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy dị vật vùng hàm cổ hi hữu đã từng bước khẳng định trình độ đội ngũ y, bác sỹ của huyện vùng cao Mù Cang Chải.
Mai Linh

Tags Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải. ca phẫu thuật dị vật vùng hàm cổ

Các tin khác
Các nhà hảo tâm tặng quà học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Hiện, trên địa bàn huyện Trạm Tấu có 15 hội chữ thập đỏ hoạt động với 560 hội viên.

Chị Đoàn Thị Nga - chuyên viên văn phòng, cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thực hiện công việc chuyên môn tại nhà.

Thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 1/4/2020 theo tinh thần Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị đã bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp phù hợp làm việc tại nhà.

Bàn chân dập nát đã được cứu thành công.

Bệnh nhân N.V.H, 28 tuổi, trú tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai bị tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực, Nghĩa Lộ trong tình trạng bị thương và dập nát ở bàn chân trái, chảy nhiều máu.

Ảnh minh họa.

Gói an sinh xã hội hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng đến tay người thụ hưởng trong tháng 4. Vấn đề được quan tâm nhất là phải thực hiện minh bạch, công khai; kiểm tra, giám sát ngay từ khâu rà soát, lập danh sách, xét duyệt và cuối cùng là khâu chi trả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục