Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 26 tháng tuổi bị trâu húc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/4/2020 | 11:12:54 AM

YênBái - Khoa Gây mê - Phẫu thuật, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 26 tháng tuổi ở xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ.

Ca phẫu thuật cho bệnh nhi 26 tháng tuổi bị trâu húc
Ca phẫu thuật cho bệnh nhi 26 tháng tuổi bị trâu húc

Cháu bé 26 tháng tuổi được bố mẹ đưa theo khi đi làm. Do bố mẹ chủ quan để con chơi cùng trâu nên bé bị trâu húc vào vùng mạn sườn phải. Sau khi bị trâu húc, cháu bé đau nhiều ở vùng bụng, ở vùng mạng sườn trái có nổi khối phồng kích thước 3x5cm, xây xước nhẹ vùng trán, được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.


Tại Khoa Ngoại, cháu bé được các bác sỹ chẩn đoán: chấn thương bụng kín, rách cơ, thoát vị thành bụng do trâu húc, tiên lượng nặng nên đã tiến hành mổ cấp cứu.

Bệnh nhi cân nặng chỉ 12kg nên các bác sĩ gây mê phải phối hợp cùng bác sĩ ngoại khoa gây mê phẫu thuật khâu lỗ thủng thanh cơ đại tràng. Ca mổ đã thành công. 

Sau một tuần điều trị và chăm sóc tích cực, bệnh nhi đã ổn định, ăn uống tốt. dự kiến trong 2 ngày tới sẽ được xuất viện.

Sự việc là lời cảnh báo, các bậc phụ huynh có con nhỏ, không nên để con tiếp xúc quá gần các động vật nuôi (trâu, chó, mèo...) rất dễ gây tai nạn cho trẻ và hậu quả xảy ra có thể rất nặng nề.

Kim Ngọc - Đặng Phương Lan (Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ - Yên Bái)

Tags Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ phẫu thuật bệnh nhi bị trâu húc

Các tin khác
Hệ thống khai báo cho người đến nhận gồm một máy quét, một webcam, và một màn hình chỉ dẫn, có khả năng nhận diện khuôn mặt và đưa ra thông tin về những lần lấy gạo trước đó.

Nhờ nhận diện khuôn mặt, Đại học Kinh tế Quốc dân có thể đẩy nhanh việc phát gạo từ thiện trong 15-20 giây, giúp hàng nghìn người mỗi ngày.

Bệnh nhân Thiều Hữu Đức (người ngồi xe lăn) sức khoẻ đã ổn định.

Sau 40 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân nguy kịch do ngã từ mái nhà tầng 3 xuống đất sức khoẻ đã ổn định.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn phẫu thuật lấy khối u gần 5 kg trong ổ bụng bệnh nhân.

Ngày 15/4, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn đã phẫu thuật thành công và cắt bỏ khối u nặng gần 5 kg cho bệnh nhân nữ Đặng Thị Trật, 71 tuổi, dân tộc Dao, trú tại xã Mường Thải, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Tỉnh Yên Bái có hơn 2.230 đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đã đề nghị tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội vào quỹ hưu trí, tử tuất.

Bạn đọc hỏi: Theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), việc tạm dừng đóng BHXH bắt buộc đối với trường hợp đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) gặp khó khăn được thực hiện như thế nào? Quy định cụ thể về vấn đề này?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục