Thành phố Yên Bái giải quyết việc làm cho 828 lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/4/2020 | 11:17:05 AM

YênBái - Trong quý I, thành phố đã giải quyết việc làm cho 828 lao động, tăng 67,6% so với cùng kỳ, bằng 25,5% kế hoạch tỉnh giao, bằng 23% kế hoạch thành phố đề ra.

Lao động thành phố hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.
Lao động thành phố hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Trong quý I/2020, thành phố đã hoàn thành triển khai kế hoạch giao chỉ tiêu đào tạo nghề, xuất khẩu lao động và việc làm năm 2020.

Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được gắn với định hướng phát triển chung cũng như nhu cầu, khả năng thực tế của người lao động. Trong quý I, thành phố đã giải quyết việc làm cho 828 lao động, tăng 67,6% so với cùng kỳ, bằng 25,5% kế hoạch tỉnh giao, bằng 23% kế hoạch thành phố đề ra. 

Trong đó lao động qua đào tạo và học nghề đạt 303 người, lao động chuyển đổi từ nghề nông nghiệp sang phi nông nghiệp là 58 người, bằng 19% kế hoạch. 

Năm 2020, thành phố phấn đấu giải quyết việc làm và ổn định việc làm cho 3.650 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo chung là 82%; tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 3 tháng trở lên có văn bằng chứng chỉ đạt 63%; tỷ lệ lao động làm việc trong khu vực nông thôn giảm xuống dưới 5,5% trong tổng lao động làm việc trong nền kinh tế, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,1%.

Nguyễn Thanh Nghị

Tags Thành phố Yên Bái đào tạo nghề xuất khẩu lao động

Các tin khác
Tuổi trẻ Yên Bình cùng lực lượng chức năng đảm nhận nhiệm vụ tại điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: Hồng Oanh)

Thực hiện phương châm “Mỗi cán bộ Đoàn, Hội, Đội và đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên, một chiến sĩ tích cực phòng chống dịch bệnh COVID-19”, trong những ngày qua, tuổi trẻ huyện Yên Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo.

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Yên Bái ủng hộ gần 60 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Hưởng ứng Phong trào thi đua “Công đoàn Yên Bái chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, thời gian qua, bằng các hoạt động, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Xưởng chế biến gạch không nung ở thị trấn Mậu A (Văn Yên) tạo việc làm cho nhiều lao động. Ảnh MQ

Qúy I/2020, toàn tỉnh có trên 3.700 lao động được hỗ trợ tạo việc làm, đạt 20,9% kế hoạch năm, tăng 14,4% so với cùng kỳ.

Trong Nghị quyết 42/NQ-CP, nhóm lao động làm việc theo chế độ HĐLĐ phải tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên được nhận hỗ trợ mức cao nhất: 1,8 triệu đồng/tháng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục