Không khí lạnh về gây mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2020 | 9:19:25 AM

Không khí lạnh cuối mùa đã về sát đến biên giới phía Bắc nước ta, sẽ gây ra một đợt mưa lớn cùng một loạt các hiện tượng thời tiết nguy hiểm cho Bắc Bộ, Trung Bộ.

Trong sáng nay (22/4), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, sau đó đến các nơi khác thuộc phía Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ.

Từ chiều tối và đêm mai (23/4), không khí lạnh tăng cường mạnh hơn sẽ ảnh hưởng đến cả Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió ở độ cao 5.000m nên Bắc Bộ có mưa dông diện rộng, từ chiều tối nay mưa mở rộng ra cả Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. Trong đó trọng tâm mưa sẽ là vùng núi, trung du Bắc Bộ với lượng mưa từ 40 - 80mm trong 24 giờ, có nơi vượt 120mm.

Cảnh báo mưa dông sau nắng nóng, nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Ngoài ra, người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ và Thanh Hóa, ngập úng tại các đô thị lớn.

(Theo VTV)

Các tin khác

Kết quả rà soát sơ bộ, toàn huyện có 759 đối tượng là người có công với cách mạng, trên 3.300 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; trên 2.700 hộ nghèo và cận nghèo.

Các em học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên tham quan gian trưng bày sách tại Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5. 
(Ảnh: Lê Thương)

Thời đại công nghệ phát triển, nhiều phương tiện giải trí đi cùng với các tiện ích…, tưởng chừng thói quen đọc sách đã bị xếp xuống hàng thứ yếu nhưng thực tế, sách vẫn đóng vai trò quan trọng.

Học sinh Trường Tiểu học &THCS Âu Lâu, thành phố Yên Bái hứng thú trong thư viện.

Nhiều năm qua, bằng sức sáng tạo của các thầy cô giáo, những trường học ở Yên Bái đã xây dựng các mô hình thư viện tiên tiến, khuyến khích học sinh ham mê đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường.

Người tiêu dùng cần có thói quen chọn mua thực phẩm đảm bảo an toàn, nhất là các mặt hàng tươi sống.

Năm 2019, các lực lượng chức năng đã phát hiện 1.086 cơ sở vi phạm; xử phạt 390 cơ sở với số tiền hơn 347 triệu đồng, 45 cơ sở phải tiêu hủy 350 loại sản phẩm, trị giá hơn 220 triệu đồng và có 639 cơ sở bị nhắc nhở…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục