Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên thực hiện tốt vai trò chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2020 | 11:07:45 AM

YênBái - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã phấn đấu vươn lên và thu được những kết quả quan trọng.

Các bác sỹ thực hiện phẫu thuật kết hợp xương cẳng tay trái cho một bệnh nhân bị gãy 1/3 xương trụ trái. Ảnh TL
Các bác sỹ thực hiện phẫu thuật kết hợp xương cẳng tay trái cho một bệnh nhân bị gãy 1/3 xương trụ trái. Ảnh TL

Đơn vị đã thực hiện tốt truyền thông giáo dục sức khỏe, chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, đảm bảo công tác báo dịch hàng ngày, chỉ đạo các trạm y tế xã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch theo mùa… 

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tập trung thực hiện các chương trình y tế quốc gia như: tiêm chủng mở rộng (đã có 99,5% số trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đủ 8 loại vắc-xin, 98,38% phụ nữ có thai được tiêm phòng uốn ván; chương trình phòng chống suy dinh dưỡng.

Chương trình phòng chống sốt rét, với kết quả, mỗi năm, thực hiện trên 5.000 lam xét nghiệm; dân số được bảo vệ 88.210 người (hiện nay, toàn huyện không có bệnh nhân sốt rét).

Chương trình phòng chống HIV/AIDS với 1.248 buổi tuyên truyền cho hàng vạn lượt người, hiện duy trì điều trị ARV cho 106 bệnh nhân… 

Hàng năm, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế huyện trong việc tham mưu với Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã trên địa bàn toàn huyện; đồng thời, trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ các xã, thị trấn thực hiện tiêu chí quốc gia về y tế xã. 

Đến nay, tất cả các xã đạt tiêu chí chuẩn quốc gia về y tế, góp phần cùng các cấp, các ngành đưa Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên trong các tỉnh Tây Bắc. 

Những năm qua, ngành y tế huyện Trấn Yên đã chủ động tiếp cận và áp dụng thành công nhiều kỹ thuật chuyên khoa mới như: mổ lấy thai lần 2, ngôi ngược, thai đôi, xét nghiệm sinh hóa, huyết học, siêu âm, nội soi tai - mũi - họng, phục hồi chức năng…; đồng thời, kết hợp tốt giữa y học hiện đại với y học cổ truyền trong khám và điều trị. 

Hàng năm, tổng số bệnh nhân đến khám và điều trị dao động từ trên 180.000 đến 201.000 lượt người; tổng số bệnh nhân điều trị trong năm vừa qua trên 43.500 lượt người; tỷ lệ khỏi bệnh đạt trên 80%. 

Đến nay, Trung tâm đã áp dụng thực hiện nhiều chuyên khoa, kỹ thuật mới, cơ bản đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân; Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện luôn được thực hiện 83/83 tiêu chí với kết quả nâng lên từng năm, riêng năm 2019 đạt 3,06 điểm, xếp loại khá. 

Thạc sĩ, bác sĩ Đào Thanh Quyết - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên cho biết: "Những kết quả đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là sự chuyển mình mạnh mẽ, tích cực trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong thời gian gần đây đến từ sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của mỗi cá nhân, của từng tập thể cơ quan, đơn vị, sự nỗ lực ấy bắt đầu từ công tác xây dựng Đảng được chăm lo. Tổ chức Đảng thực sự giữ vai trò lãnh đạo, mỗi cán bộ, đảng viên đều phấn đấu học tập và làm theo Bác, giữ vững tư tưởng, trau dồi đạo đức lối sống, kỷ cương, kỷ luật được giữ nghiêm”. 

Thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đẩy mạnh cải cách hành chính để xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Lê Phiên

Tags Trấn Yên Trung tâm y tế khám chữa bệnh xây dựng Đảng làm theo Bác

Các tin khác

Không khí lạnh cuối mùa đã về sát đến biên giới phía Bắc nước ta, sẽ gây ra một đợt mưa lớn cùng một loạt các hiện tượng thời tiết nguy hiểm cho Bắc Bộ, Trung Bộ.

Kết quả rà soát sơ bộ, toàn huyện có 759 đối tượng là người có công với cách mạng, trên 3.300 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; trên 2.700 hộ nghèo và cận nghèo.

Các em học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên tham quan gian trưng bày sách tại Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5. 
(Ảnh: Lê Thương)

Thời đại công nghệ phát triển, nhiều phương tiện giải trí đi cùng với các tiện ích…, tưởng chừng thói quen đọc sách đã bị xếp xuống hàng thứ yếu nhưng thực tế, sách vẫn đóng vai trò quan trọng.

Học sinh Trường Tiểu học &THCS Âu Lâu, thành phố Yên Bái hứng thú trong thư viện.

Nhiều năm qua, bằng sức sáng tạo của các thầy cô giáo, những trường học ở Yên Bái đã xây dựng các mô hình thư viện tiên tiến, khuyến khích học sinh ham mê đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục