Trạm Tấu mỗi năm đào tạo nghề gần 900 lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2020 | 8:04:24 AM

YênBái - Tỷ lệ lao động qua đào tạo ở Trạm Tấu tăng từ 34,8% năm 2015 lên 50,1% năm 2019.

Xác định đào tạo nghề là giải pháp thiết thực nhất để nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động và thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo, những năm qua, công tác đào tạo nghề luôn được huyện Trạm Tấu quan tâm chỉ đạo. Đào tạo nghề đã từng bước đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động qua việc các cơ sở đào tạo nghề tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp đào tạo theo đặt hàng. 

Do đó, trong 5 năm (2016 - 2020), bình quân mỗi năm huyện thực hiện đào tạo nghề cho 866 người, giải quyết việc làm cho 622 lao động, chuyển đổi 1,5% lao động từ khu vực nông nghiệp sang phi nông nghiệp; tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng từ 34,8% năm 2015 lên 50,1% năm 2019 và dự kiến đạt 53,5% trong năm 2020.

Thu Hằng (Trung tâm TT& VH Trạm Tấu)

Tags Trạm Tấu đào tạo nghề lao động

Các tin khác
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 xã Nga Quán, huyện Trấn Yên tặng gạo cho người nghèo tại địa phương. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1104/UBND-VX yêu cầu các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội và người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng bằng khen của Hội LHPN tỉnh Yên Bái cho Mẹ VNAH Trịnh Thị Lan.

Sáng 22/4, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái cùng các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện Yên Bình đã đến thăm, tri ân tặng bằng khen cho Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Trịnh Thị Lan, 101 tuổi ở thôn Đào Kiều 2, xã Thịnh Hưng và cụ bà Vũ Thị Thảo, 81 tuổi, ở tổ 9, thị trấn Yên Bình đã đóng góp công sức chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid- 19.

Sáng 22/4, Tỉnh đoàn Yên Bái ra quân phát động phong trào “Ba đến” - “Ba cùng” tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Các bác sỹ thực hiện phẫu thuật kết hợp xương cẳng tay trái cho một bệnh nhân bị gãy 1/3 xương trụ trái. Ảnh TL

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã phấn đấu vươn lên và thu được những kết quả quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục