Cán bộ, chiến sỹ Công an Yên Bái hiến trên 1 nghìn đơn vị máu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/4/2020 | 4:58:26 PM

YênBái - Đợt cao điểm hiến máu từ ngày 7/4 đến 30/4/2020 do Bộ Công an phát động, tính đến nay Công an tỉnh Yên Bái đã có 1.250 cán bộ chiến sỹ đăng ký tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, thu được 1.004 đơn vị máu.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái tham gia hiến máu tình nguyện
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái tham gia hiến máu tình nguyện

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đều được thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, như: thực hiện lấy máu dưới 10 người và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, các công đoạn đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn... 

Lượng máu thu được sẽ bổ sung vào nguồn máu dự trữ của Trung tâm huyết học truyền máu, bệnh viện 198 Bộ Công an, góp phần cấp cứu, điều trị cho cán bộ chiến sỹ và người bệnh đang cần truyền máu.

Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)

Các tin khác

Chiều 24/4, Thường trực Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức khen thưởng các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo huyện Lục Yên trao tiền hỗ trợ hộ gia đình bị sập đổ hoàn toàn xã Trung Tâm.

Ngày 24/4, lãnh đạo huyện Lục Yên đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị sập đổ hoàn toàn do dông lốc gây ra.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sáng 24/4, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm, động viên ngành y tế và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Chiến sỹ công binh, Bộ CHQS tỉnh tiến hành hủy nổ Bom phá của Pháp hồi tháng 1/2019.

Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam phát động Cuộc thi trực tuyến “Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom, mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục