Huyện Lục Yên hỗ trợ các gia đình bị sập đổ hoàn toàn do dông lốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/4/2020 | 3:59:23 PM

YênBái - Ngày 24/4, lãnh đạo huyện Lục Yên đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị sập đổ hoàn toàn do dông lốc gây ra.

Lãnh đạo huyện Lục Yên trao tiền hỗ trợ hộ gia đình bị sập đổ hoàn toàn xã Trung Tâm.
Lãnh đạo huyện Lục Yên trao tiền hỗ trợ hộ gia đình bị sập đổ hoàn toàn xã Trung Tâm.

Từ đêm 22/4 đến rạng sáng ngày 23/4, trên địa bàn huyện Lục Yên xuất hiện mưa to kèm theo dông lốc đã làm thiệt hại về hoa màu, vật nuôi, nhà ở và công trình giao thông tại một số đơn vị trên địa bàn huyện. 

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện, đến 16 giờ chiều 23/4, mưa dông đã 94 nhà bị thiệt hại. Trong đó, nhà bị sập đổ hoàn toàn 3 nhà tại xã Trung Tâm; nhà bị tốc mái từ 30-50% là 70 nhà ở xã Trung Tâm 69 nhà và xã Phúc Lợi 1 nhà. 

Ngoài ra, nhiều công trình giao thông cũng bị sạt lở gây khó khăn đi lại cho người dân. 

Trước những thiệt hại do mưa dông gây ra, huyện Lục Yên đã huy động lực lượng tại chỗ khắc phục tạm thời đối với các công trình bị thiệt hại bằng việc dọn dẹp, đào đắp các công trình bị hư hỏng; huy động lực lượng địa phương trước mắt hỗ trợ các hộ có nhà ở bị thiệt hại kịp thời sửa chữa, khắc phục tạm thời chỗ ở, sinh hoạt cho người dân và kiên quyết không để trường hợp nào không có chỗ ở, sinh hoạt. 

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sáng 24/4, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm, động viên ngành y tế và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Chiến sỹ công binh, Bộ CHQS tỉnh tiến hành hủy nổ Bom phá của Pháp hồi tháng 1/2019.

Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam phát động Cuộc thi trực tuyến “Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom, mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam”.

Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tận thôn, bản bằng loa ở huyện Mù Cang Chải.

Giữa mùa Covid, tiếng loa truyền thông chưa bao giờ trở nên thiết thực và thiết thân đến vậy.

Những năm qua, ngành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn huyện Văn Yên luôn được các cấp, các ngành quan tâm, chỉ đạo sâu sát, riêng đối với Phòng Y tế huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục