Tuổi trẻ Trạm Tấu xung kích vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/5/2020 | 8:20:29 AM

YênBái - Các phong trào thi đua "Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, "Thanh niên tình nguyện”… được đẩy mạnh tạo khí thế sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở 28 cơ sở Đoàn tham gia.

Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn.
Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn.

Để nâng cao trình độ nhận thức cho ĐVTN, hàng năm, Ban Chấp hành Huyện đoàn Trạm Tấu đã tích cực tuyên truyền, vận động triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phong trào tuổi trẻ Trạm Tấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức học tập 6 bài lý luận chính trị; Luật Thanh niên gắn với chương trình rèn luyện đoàn viên trong giai đoạn mới… 

Tổ chức ký kết với 100% ĐVTN không vi phạm pháp luật, không truyền đạo trái phép, không tảo hôn, có ý thức tốt tham gia bảo vệ môi trường… 

Thực hiện Phong trào "Xung kích tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội”, với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, hàng năm, ĐVTN Trạm Tấu tham gia trên 5.000 ngày công tu sửa, bê tông hóa đường giao thông nông thôn như: Công trình "Con đường em đến trường” tại thôn Tà Xùa, xã Bản Công, chiều dài 1 km có trên 300 lượt ĐVTN tham gia; khai hoang 4,5 ha ruộng bậc thang xã Bản Công, với trên 1.000 lượt ĐVTN tham gia; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai Cuộc vận động "Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh. 

Đặc biệt năm 2019 vừa qua, Chi hội Thầy thuốc trẻ đã tổ chức 3 đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 989 người dân các xã: Bản Mù, Trạm Tấu, Túc Đán, tổng trị giá gần 100 triệu đồng; phối hợp với các đoàn thiện nguyện trong và ngoài tỉnh, tặng quà, đồ dùng học tập, chăn ấm với hơn 1.000 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng… 

Công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng cũng được đặc biệt quan tâm. Các chi đoàn đã chỉ đạo các liên đội làm tốt công tác quản lý và tổ chức sinh hoạt cho thanh, thiếu nhi trong các nhà trường, tạo sân chơi lành mạnh cho các em. Đưa điệu múa của dân tộc Mông, Thái vào giờ thể dục giữa giờ, góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. 

Anh Trần Bình Trọng -  Bí thư Huyện đoàn Trạm Tấu cho biết: Ngay từ những ngày đầu năm 2020, chúng tôi đã triển khai các công trình, phần việc cụ thể đến 100% tổ chức Đoàn các xã, thị trấn thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 bằng các phần việc cụ thể như: tham gia khai hoang 3 ha ruộng nước giúp nhân dân mở rộng diện tích canh tác; bê tông hóa trên 5 km đường giao thông nông thôn; tu sửa, khơi thông dòng chảy 3,5 km kênh mương nội đồng; trồng mới trên 5.000 cây xanh các loại.

"Đặc biệt, tuổi trẻ Trạm Tấu đã tổ chức trên 30 buổi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các nhà trường giao bài tập đến 100% học sinh trên địa bàn huyện trong thời gian tạm nghỉ học phòng tránh dịch bệnh Covid-19…”.

Điểm nổi bật hoạt động của Huyện đoàn Trạm Tấu những năm gần đây là triển khai Chương trình "Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”. ĐVTN các xã, thị trấn đã thành lập 28 tổ hợp tác do thanh niên làm nòng cốt tại 12/12 xã, thị trấn; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, nhận ủy thác hơn 35 tỷ đồng cho ĐVTN vay vốn đầu tư  phát triển sản xuất và chăn nuôi gia súc, gia cầm; triển khai các hoạt động trong "Tháng Thanh niên”, Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè”, "Tuổi trẻ Trạm Tấu chung tay xây dựng nông thôn mới”… 

Ngoài ra, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, quản lý nguồn công dân nhập ngũ, tham gia giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm, giúp đỡ gia đình người có công, hộ nghèo sửa chữa nhà ở, khi mùa vụ… 

Luôn sôi nổi trong các phong trào thi đua, nêu cao ý thức, vai trò trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Trạm Tấu đã khẳng định tinh thần tiên phong, xung kích vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương.

Thái Hưng

Tags Tuổi trẻ Trạm Tấu Bản Mù Trạm Tấu Túc Đán Bản Công tháng thanh niên nông thôn mới tình nguyện

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Nội vụ và doanh nhân Đào Thị Lê trao quà hỗ trợ hộ gia đình nghèo thiệt hại do dông lốc và ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại xã Mỏ Vàng.

Ngày 7/5, Sở Nội vụ và doanh nhân Đào Thị Lê ở phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ gần 100 triệu đồng gồm tiền mặt, gạo và mì tôm cho các gia đình thiệt hại do thiên tai và hộ nghèo ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở 2 xã Mỏ Vàng và Viễn Sơn, huyện Văn Yên.

Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch

Chiến dịch truyền thông “Lòng tốt dễ lây” kêu gọi thanh thiếu niên, hãy giúp đỡ mọi người, hãy đồng cảm, hãy lạc quan trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định đại lễ Phật đản là một lễ hội quốc tế về tôn giáo và văn hóa trong khuôn khổ của Liên Hiệp Quốc.

Nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564, dương lịch 2020, sáng 6.5, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã tới thăm, chúc mừng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tăng ni, phật tử.

Bà Hà Thị Đoá – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bếp tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ huyện Lục Yên.

Sáng 7/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại (INTRACO), Công ty TNHH Quản lý Carbon Hàn Quốc (KCM) tổ chức chương trình trao tặng 5.000 bếp tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục