Yên Bái: Học sinh tiểu học, mầm non trở lại trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/5/2020 | 7:21:10 AM

YênBái - Sáng nay - 11/5, tất cả các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đồng loạt mở cửa đón học sinh trở lại sau 3 tháng tạm nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là đợt học sinh thứ 3 và cũng là đợt học sinh cuối cùng trên địa bàn tỉnh trở lại trường học (sau đợt 1 vào ngày 23/4, đợt 2 vào ngày 4/5) gồm học sinh khối tiểu học từ lớp 1 đến lớp 4 cùng trẻ mầm non từ 2 – 5 tuổi. 


Với đặc thù độ tuổi nhỏ của học sinh cấp tiểu học và mầm non, các em còn hiếu động và chưa nhận thức được các kĩ năng phòng, chống dịch bệnh nên để trở lại trường, việc phối hợp giữa trách nhiệm nhà trường và  ý thức phụ huynh trong giáo dục và chăm sóc sức khỏe học sinh được coi trọng.  

Bắt đầu từ hôm nay, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, việc tổ chức lớp học không còn bị hạn chế bởi quy định giãn cách nên các lớp sẽ hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh vẫn khuyến cáo các nhà trường chú ý thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch. 

Theo đó, để đảm bảo điều kiện tốt nhất đón học sinh trở lại trường, tất cả các nhà trường đều đã làm tốt công tác tổng vệ sinh, khử khuẩn… Đồng thời, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà. Trước khi vào lớp, học sinh được tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay đúng cách và hạn chế các hoạt động tập thể, ngoại khóa…



Phụ huynh thực hiện nghiêm quy định cho trẻ mầm non đeo khẩu trang từ nhà đến trường.


Niềm vui của cô và trò được đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch.


Tuy nhiên không ít trẻ khóc không muốn đến lớp sau thời dài được chơi  ở nhà...


... Và cần một chút động viên, dỗ dành của mẹ


Các cô giáo hướng dẫn các em học sinh cách rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp



Trước khi vào lớp, trẻ mầm non được cô giáo hướng dẫn rửa tay đúng quy trình 6 bước.


Học sinh mầm non phấn khởi khi được đến trường gặp lại bạn bè


Buổi học đầu tiên sau nghỉ dịch



Các hoạt động dạy - học diễn ra bình thường tại Trường Mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái.



Các sản phẩm được trưng bày này là sản phẩm của trẻ trong những ngày học online trong quá trình phòng, chống dịch COVID-19.



Thời điểm này dù không bắt buộc đo thân nhiệt song nhiều nhà trường vẫn chú ý kiểm tra sức khỏe học sinh trước khi vào lớp.


Khu vực bếp ăn được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng phục vụ học sinh bán trú.

Thanh Chi - Mạnh Cường -Đức Toàn

Tags Yên Bái Học sinh trở lại trường phòng chống dịch COVID-19

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục