Giãn cách và gắn kết

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2020 | 7:52:29 AM

YênBái - Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi và kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Liên tục hơn 20 ngày qua, cả nước không xảy ra trường hợp nào lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Thời gian cao điểm  thực hiện giãn cách xã hội, những người thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái vẫn lạc quan, yêu đời, yêu nghề, mang hết tâm sức phục vụ người bệnh, quyết tâm chiên thắng đại dịch COVID-19 .
Thời gian cao điểm thực hiện giãn cách xã hội, những người thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái vẫn lạc quan, yêu đời, yêu nghề, mang hết tâm sức phục vụ người bệnh, quyết tâm chiên thắng đại dịch COVID-19 .

Điều này có được là nhờ Đảng, Nhà nước đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát, đúng đắn đối với từng giai đoạn diễn biến của dịch bệnh trong phạm vi toàn quốc cũng như trong địa bàn mỗi tỉnh, thành phố. 

Đối với từng địa phương, việc nghiêm túc quán triệt, chủ động tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả mọi chỉ đạo của Trung ương cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị là yếu tố quyết định thành công trong cuộc chiến đấu phòng, chống dịch bệnh. 

Cao điểm nhất là từ thời điểm 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4/2020, Việt Nam thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cả nước thực hiện giãn cách xã hội nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng. 

Những ngày giãn cách xã hội là khoảng thời gian mỗi người dân thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng, đất nước. Bất kể già, trẻ, gái, trai… đều nêu cao tinh thần "mỗi người dân là một chiến sĩ” như Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và "mỗi gia đình là một pháo đài” chống dịch như cách nói của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 

"Chống dịch như chống giặc” là tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã thấm nhuần trong suy nghĩ, lời nói, hành động, việc làm của mỗi người dân. 

Ở từng giai đoạn, thời điểm của cuộc chiến đấu phòng, chống dịch bệnh, có thể mỗi người dân chỉ đơn giản thể hiện tình yêu đất nước bằng việc "Ở đâu thì ở yên đó”, "Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần”, "Ở nhà là yêu nước”, "Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”… Mỗi việc làm tuy nhỏ, tùy điều kiện và hoàn cảnh thực tế của mỗi người nhưng đã lan tỏa thông điệp đẹp đẽ, ý nghĩa lớn lao với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, dân tộc lúc khó khăn. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã trân trọng cảm ơn nhân dân chung sức, đồng lòng chống dịch cho dù phải chịu không ít bất tiện, thậm chí thiệt thòi về lợi ích kinh tế. Có những giọt nước mắt đã rơi bởi những người ngày đêm lo cho dân, lo cho nước với quyết tâm đã được người đứng đầu Chính phủ khẳng định nhiều lần là "chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế để ưu tiên bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân” nói lời cảm ơn nhân dân. Nhân dân Việt Nam cảm ơn Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng cả hệ thống chính trị đã luôn vì nhân dân phụng sự, phục vụ! 

Giãn cách xã hội nhưng tinh thần và ý chí của muôn triệu người dân Việt Nam lại không giãn cách. Giãn cách xã hội nhưng cả đất nước, cả dân tộc lại gắn kết mật thiết, chặt chẽ hơn bao giờ hết. Sức mạnh gắn kết đó đã làm nên thành công của Việt Nam trong cuộc chiến đấu phòng, chống đại dịch Covid-19 được thế giới đánh giá cao.

Nguyễn Thơm

Tags Yên Bái giãn cách xã hội gắn kết phòng chống Covid-19

Các tin khác
ảnh minh họa

Đẩy mạnh chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái.

Sơ đồ phân bổ kinh phí hỗ trợ theo các địa phương trong tỉnh Yên Bái. (Ảnh: minh họa)

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 903 và 904 về việc phê duyệt danh sách và kinh phí đối với người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo quy định tại điểm 7, mục II, Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ.

Anh Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giải B cho Hội đồng Đội thành phố Yên Bái.

Chiều 13/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức trao giải Liên hoan Nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh năm 2020.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chi trả đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 tại huyện Trạm Tấu.

Trong các ngày 12-13/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 và triển khai Đề án hỗ trợ về nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu và Văn Chấn. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục