Yên Bái: Khai mạc Chợ Nhân đạo năm 2020

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/5/2020 | 9:27:45 AM

YênBái - Sáng 17/5, tại UBND phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc Chợ Nhân đạo năm 2020.

Chợ Nhân đạo là mô hình do Trung ương Hội CTĐ phát động và tổ chức, đã được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm hỗ trợ những người bị mất thu nhập, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19; tập trung hỗ trợ nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, cận nghèo, gia đình có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi, hộ gia đình có phụ nữ đơn thân. 

Tại Chợ Nhân đạo, người dân sẽ được nhận những mặt hàng lương lực, thực phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.



Đông đảo người dân tham gia mua hàng tại Chợ Nhân đạo.

Tại tỉnh Yên Bái, Chợ Nhân đạo được mở cửa cao điểm từ ngày 8/5 đến ngày 19/5 tại 9/9 huyện thị, thành phố với 12 mô hình, hướng tới trợ giúp trên 1.500 người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chợ Nhân đạo diễn ra sáng 17/5, Ban Tổ chức dự kiến trao 300 phiếu mua hàng tương đương 300 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, sữa, bát ăn cơm... 

Đây đều là những món hàng có được từ nguồn vận động của cán bộ, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ và Quỹ Nhân đạo của Tỉnh hội. Đông đảo người dân tại các phường: Đồng Tâm, Yên Ninh, Yên Thịnh, Minh Tân, Nguyễn Thái Học và các xã lân cận thành phố Yên Bái đến Chợ Nhân đạo bày tỏ vui mừng, phấn khởi đón nhận những món hàng "0 đồng". 



Bà Hà Thị Ngoan - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Yên Bái thăm hỏi, động viên người dân tham gia Chợ Nhân đạo. 

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2020, thể hiện vai trò nòng cốt, đầu mối, điều phối các hoạt động nhân đạo, kết nối các tấm lòng hảo tâm đến với những người cần trợ giúp của các cấp Hội CTĐ tại tỉnh Yên Bái. 

Mô hình Chợ Nhân đạo đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, động viên người dân có thêm động lực, niềm vui trong cuộc sống. 

Hoài Văn

Tags Chữ thập đỏ chợ Nhân Đạo thành phố Yên Bái

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục