Yên Bái: Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2020 | 5:54:43 PM

YênBái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến vừa ký ban hành Công văn số 1402/UBND-VX về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuoc lá 25-31/5/2020.

Thuốc lá có hại cho sức khỏe con người. (Ảnh minh họa)
Thuốc lá có hại cho sức khỏe con người. (Ảnh minh họa)

Theo đó, để làm tốt việc hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/ và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tin, truyền thông của tỉnh tăng cường tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá trên các ấn phẩm; các cơ quan truyền thông cấp huyện tuyên truyền tại cộng đồng, lồng ghép vào các buổi họp, nói chuyện chuyên đề; tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của các xã, phường, thị trấn. 

Nội dung: tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điếu thông thường, kết hợp với truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của các sản phẩm thuốc lá mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha...; các thông tin về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, tài liệu truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá được đăng trên trang thông tin điện tử của Chương trình phòng chống tác hại của thuốc lá: www.vinacosh.gov.vn; trách nhiệm của người hút thuốc; các địa điểm cấm hút thuốc lá...

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị, thành phố phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương, người đứng đầu các địa điểm cấm hút thuốc lá trong việc tố chức thực hiện quy định cấm hút thuốc và nêu cao vai trò gương mẫu không hút thuốc của người đứng đầu.

Giao Sở Y tế thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá vào công tác liên ngành trên địa bàn; kiểm tra việc tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại các địa điểm có quy định cấm, quy định treo biển báo cấm hút thuốc, quy định ban hành nội dung phòng ,chống tác hại thuốc lá trong kế hoạch hoạt động hằng năm, quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc trong quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; việc thực hiện quy định cấm quảng cáo, tiếp thị thuốc lá trực tiếp tới người tiêu dùng dưới mọi hình thức, bao gồm cả các hình thức giới thiệu, quảng cáo trên mạng internet; việc thực hiện các quy định về bán thuốc lá...

Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, địa chỉ số 496, đường Hòa Bình, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái, Email: ddpcbklnyenbai@gmail.com. điện thoại liên hệ: 0374 687 695) trước ngày 04/6/2020 để tổng hợp báo cáo Bộ Y tế và UBND tỉnh theo quy định.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái tuyên truyền tác hại của thuốc lá

Các tin khác

Ngày 20/5, tại xã An Lương (huyện Văn Chấn), Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức khởi động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

Công nhân lao động được quan tâm nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp qua thực hiện Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2020”.

Trên 18 nghìn lượt CNLĐ thuộc các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn được cử đi học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Hạ đường khang, BELA SLIM, Thăng Trĩ Mộc Hoa trên một số website.

Sáng 20/5, tại phường Hợp Minh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái đã khai mạc “Chợ nhân đạo” năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục