Thành phố Yên Bái: Tổ chức Chợ nhân đạo 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2020 | 2:03:13 PM

YênBái - Sáng 20/5, tại phường Hợp Minh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái đã khai mạc “Chợ nhân đạo” năm 2020.

Đây là hoạt động hưởng ứng "Tháng nhân đạo năm 2020” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Mô hình "Chợ nhân đạo”do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và  được triển khai trong Tháng nhân đạo năm 2020 tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm hỗ trợ nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi, phụ nữ đơn thân. 

Hưởng ứng hoạt động này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái đã tổ chức Chợ nhân đạo tại 3 xã, phường gồm Minh Bảo, Tuy Lộc, Hợp Minh. Tại các Chợ nhân đạo có 300 suất quà, là những nhu yếu phẩm cho cuộc sống hàng ngày được phát miễn phí dành tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đìnnh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Tại lễ khai mạc "Chợ nhân đạo” tại phường Hợp Minh, Hội Chữ thập đỏ đã trao 100 phiếu mua hàng tương đương 100 suất quà, trị giá gần 130 nghìn đồng/suất  gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, dầu ăn...cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Từ mô hình Chợ nhân đạo, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái sẽ kết nối với các nhóm thiện nguyện và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm duy trì mô hình và các chương trình từ thiện nhân đạo, nhằm giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với phương châm "Dù bạn là ai, khi bạn cần- Chúng tôi có mặt”.

Việt Hà - Đào Hạnh (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Các tin khác

Tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tổ chức chương trình “Sách tới trường” tặng sách và thiết bị công nghệ thông tin cho các em học sinh trường THPT Nguyễn Lương Bằng, huyện Văn Yên.

Giờ học thực hành nghề may tại xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên.

Năm 2019 vừa qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã mở 27/20 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Lãnh đạo Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện Văn Yên trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ trong cơ quan.

Năm 2019 và những tháng đầu năm nay, Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch thanh tra hàng năm, trình UBND huyện phê duyệt và tổ chức triển khai theo kế hoạch đã được phê duyệt, đặc biệt là việc tiếp và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Trấn Yên rà soát điều kiện thực hiện chính sách hỗ trợ.

Được hỗ trợ làm nhà ở theo Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2020, các hộ gia đình thụ hưởng đã và đang tranh thủ nguồn lực hỗ trợ; đồng thời phát huy nội lực để hiện thực việc làm nhà như mong ước bấy lâu của họ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục