Yên Bái: Nhiều hoạt động học tập trong công nhân lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2020 | 3:12:17 PM

YênBái - Trên 18 nghìn lượt CNLĐ thuộc các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn được cử đi học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp.

Công nhân lao động được quan tâm nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp qua thực hiện Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2020”.
Công nhân lao động được quan tâm nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp qua thực hiện Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2020”.

Qua thực hiện Đề án "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động (CNLĐ) tại các doanh nghiệp đến năm 2020” theo Quyết định 231/QĐ-TTg ngày 12/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ, trong 5 năm qua (2015 - 2019), toàn tỉnh đã tổ chức 974 cuộc tuyên truyền về tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ, kỹ năng cho gần 31.500 lượt CNLĐ; đồng thời, trên 18 nghìn lượt CNLĐ thuộc các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn được cử đi học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. 

Các ngành đã phối hợp tổ chức thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động và người lao động tại 115 doanh nghiệp để hướng dẫn doanh nghiệp và người lao động trong việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động, trong đó có nội dung về việc đào tạo nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên; đưa nội dung học tập nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp của người lao động vào nội dung nghị quyết, hội nghị người lao động, nội quy, quy chế của doanh nghiệp, là một trong các tiêu chí để bình xét phân xếp loại thi đua hằng năm. Các doanh nghiệp cũng đã dành thời gian và kinh phí tổ chức 72 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, tay nghề cho 8.640 lượt CNLĐ.

Đề án "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong CNLĐ tại các doanh nghiệp đến năm 2020” đã góp phần nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, xây dựng xã hội học tập trong CNLĐ; từng bước thực hiện "tri thức hóa” đội ngũ công nhân, xây dựng đội ngũ CNLĐ có trình độ, năng lực, bản lĩnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Thu Hạnh

Các tin khác

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Hạ đường khang, BELA SLIM, Thăng Trĩ Mộc Hoa trên một số website.

Sáng 20/5, tại phường Hợp Minh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái đã khai mạc “Chợ nhân đạo” năm 2020.

Tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tổ chức chương trình “Sách tới trường” tặng sách và thiết bị công nghệ thông tin cho các em học sinh trường THPT Nguyễn Lương Bằng, huyện Văn Yên.

Giờ học thực hành nghề may tại xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên.

Năm 2019 vừa qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã mở 27/20 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục