Yêu sớm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/6/2020 | 7:56:53 AM

YênBái - “Bố mày có giải pháp với con trai đi nhé, có biểu hiện yêu đương rồi đấy; thế thì học hành gì!” - bà vợ tôi giọng đầy lạnh lùng chẳng khác gì chỉ huy ra lệnh cho binh sĩ ngoài mặt trận.

Tôi định hỏi lại "Biểu hiện sao” nhưng lại thôi. Từ hôm sau tôi bắt đầu để ý đến cậu con trai. Đúng là thằng bé có mối quan hệ trên mức bình thường với bạn khác giới, trong sinh hoạt cũng có nhiều thứ khác thường; đầu tóc luôn bóng mượt, trước giờ đi học luôn dành đến 5 phút để soi gương, chỉnh đốn quần áo; chiếc xe máy điện không đi một mình như trước mà chở theo cô bạn - vẫn con bé Thùy Dương nhà ở phố trên, hai đứa học cùng nhau từ mẫu giáo. 

Về chuyện học hành - vấn đề quan trọng nhất, qua trao đổi với thầy chủ nhiệm và các thầy cô bộ môn, cháu vẫn học tốt, đặc biệt là 3 môn thi (Toán học, Vật lý, Hóa học) xét tuyển Đại học Bách khoa Hà Nội. "Vậy là không vấn đề gì” - tôi kết luận.

Chiều nay, cu cậu tự học ở nhà. Tôi gõ cửa bước vào phòng con trai. Nghĩ thật quan liêu, dễ cả mấy tháng nay không bước chân vào phòng riêng của con, vật dụng trong phòng vẫn thế, chỉ xuất hiện thêm những bức vẽ, mấy bông hoa khô và bức hình chung với các bạn cùng học. Lũ trẻ trong ảnh thơ ngây và hồn nhiên quá!

- Tình hình học hành thế nào, anh bạn trẻ?

- Vẫn bình thường, bố ạ!

- Kỳ cuối, năm học cuối rồi nhé, đừng để chuyện này, chuyện kia ảnh hưởng đến việc học hành con ạ! - Có lẽ thằng bé đủ nhạy cảm để biết bố nó đang nói đến vấn đề gì, tai nó đỏ dần, tôi chuyển giọng - Lớn rồi, có bạn khác giới cũng tốt, vấn đề là không ảnh hưởng đến chuyện học hành và không đi quá giới hạn con nhé. 

- Bố này, làm gì có chuyện đó, chúng con được giáo dục kỹ năng sống, giáo dục giới tính đầy đủ rồi mà – thằng bé ngượng ngùng.

Nghe đến đây, tôi biết con mình đã lớn, tôi nói thêm mấy câu rồi khép cửa ra ngoài cho con học. Buổi tối chưa kịp báo cáo thì bà vợ khó tính đã hỏi:

- Bố mày đã làm việc với ông con trai chưa?

- Không có gì đáng lo đâu, nó học vẫn ổn với lại con mình đã đủ lớn rồi.

- Anh không thể chủ quan được đâu, nó mà đưa bạn gái bụng bầu về đây như con bác cả ở quê thì hối cũng không kịp.

- Em lo lắng là đúng. Tuy nhiên, anh đã tìm hiểu và tâm sự với con rồi, nó đã có bạn gái nhưng đó chỉ là cảm tình và những rung động đầu đời thôi. Anh với em còn thư từ qua lại, còn cầm tay nhau từ hồi lớp 11 đó thôi.

Chắc nói đúng "tim đen”, bà xã nhoẻn miệng cười:

- Ngày xưa khác, bây giờ khác!

Tấn Đạt

Các tin khác
Từ ngày 11/6, UBND tỉnh Yên Bái cho phép các dịch vụ vũ trường, karaoke mở cửa trở lạ theo trạng thái bình thường mới. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 1641/UBND-VX về việc thực hiện chế độ báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và cho phép các dịch vụ vũ trường, karaoke mở cửa trở lại.

Ngày 11/6, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác thi đua - khen thưởng và phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025; gặp mặt kỷ niệm 72 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua Aái quốc (11/6/1948 - 11/6/2020).

Ảnh minh họa.

Thời gian bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục về sử dụng sách giáo khoa lớp 1 phải được hoàn thành trước 30/7.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to diện rộng từ tối 13/6, kéo dài tới ngày 15/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục