“3 đến- 3 cùng” phát huy tinh thần tuổi trẻ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/6/2020 | 8:13:13 AM

YênBái - Phong trào “3 đến - 3 cùng” của Tỉnh đoàn Yên Bái được triển khai đồng loạt tại 9/9 huyện, thị, thành phố từ ngày 25/4/2020 và triển khai tại tất cả 173 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Tỉnh đoàn Yên Bái đến tuyên truyền không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết thống, không xuất cảnh trái phép cho đoàn viên thanh niên xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.
Cán bộ Tỉnh đoàn Yên Bái đến tuyên truyền không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết thống, không xuất cảnh trái phép cho đoàn viên thanh niên xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Những ngày cuối tháng 5 trời nắng như đổ lửa, nhưng ngày nào cũng thế gần chục đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã An Lương, huyện Văn Chấn có mặt từ 7 giờ sáng đến giúp gia đình đoàn viên Đặng Văn Mắn, thôn Tặng Chan xóa nhà dột nát. Mỗi người một việc từ bê gạch, đánh vữa, phụ xây chỉ trong vài ngày những bức tường thẳng tắp đã dần hiện lên. Tới nay ngôi nhà cấp 4 có diện tích khoảng 80 m2 đã hoàn thành trong niềm vui chung của gia đình anh Mắn. 

Anh Đặng Văn Mắn không khỏi xúc động chia sẻ: "Nếu không có ĐVTN trong xã mình đến giúp đỡ ngày công lao động và được Tỉnh đoàn hỗ trợ 15 triệu đồng để xây nhà thì không biết bao giờ gia đình tôi mới có căn nhà mới để ở. Giờ ngày mưa, ngày nắng mình yên tâm rồi không còn nơm nớp lo sợ như trước nữa, sau này chỉ lo tập trung phát triển kinh tế phấn đấu xóa đói nghèo thôi”. 

Được biết, Phong trào "3 đến - 3 cùng” được Tỉnh đoàn Yên Bái phát động từ tháng 4 đến nay đã thu hút trên 5.000 lượt ĐVTN trên địa bàn tỉnh tham gia. 

"3 đến" là: đến tuyên truyền thông tin về phòng chống dịch bệnh; đến tuyên truyền chính sách mới về hỗ trợ khởi nghiệp...; đến tuyên truyền về tảo hôn, hôn nhân cận huyết, phòng chống bạo lực gia đình. "3 cùng" là: cùng chia sẻ khó khăn, tặng quà; cùng hỗ trợ nhân dân lao động sản xuất, giới thiệu việc làm...; cùng bảo vệ môi trường, giúp đỡ, hướng dẫn vệ sinh phòng dịch...

Trong đó, Phong trào "3 đến” được Tuổi trẻ Yên Bái xuống từng tổ dân phố, thôn bản từ thành thị đến các vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn để tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và tuyên truyền về tảo hôn, đồng thời hỗ trợ thanh niên, học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống; "3 cùng” cùng hỗ trợ, cùng chia sẻ, cùng bảo vệ. 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã lồng ghép tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền mô hình chi đoàn "3 không” không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết thống, không xuất cảnh trái phép; tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách... 

Đồng chí Trần Mạnh - Bí thư Huyện đoàn Văn Chấn cho biết "Phong trào "3 đến - 3 cùng” hết sức có ý nghĩa, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Việc triển khai Phong trào sẽ phát huy tinh thần sẵn sàng chủ động, linh hoạt của các đội thanh niên tình nguyện trên địa bàn huyện Văn Chấn nói chung và toàn tỉnh nói riêng”. Tính đến thời điểm hiện tại, sau gần 2 tháng triển khai Phong trào, gần 3.000 phần quà đã được trao cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trị giá trên 300 triệu đồng. 

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Phong trào "Thanh niên tình nguyện” được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai trên 1.200 công trình, phần việc như triển khai thi công đổ bê tông 2,5 km "con đường em đến trường” tại thôn Tông Cụm, Tông Rạng, xã Minh Xuân, thôn Khau Ca, Khau Sén, xã An Phú, huyện Lục Yên; ra quân dọn dẹp vệ sinh 1 km "tuyến đường thanh niên tự quản xanh, sạch, đẹp” tại thôn Kiên Cố; triển khai 1km công trình "thắp sáng đường quê” tại tuyến đường trung tâm xã Minh Xuân; gắn biển và ra mắt 12 "tuyến đường thanh niên tự quản xanh, sạch, đẹp” trên địa bàn xã Minh Xuân; khởi công 2 km công trình con đường em tới trường tại thôn Suối Dầm, xã An Lương; triển khai 22 hố rác tại xã Hưng Khánh và xã Việt Cường (huyện Trấn Yên)... 

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết : "Phong trào "3 đến - 3 cùng” được triển khai đồng loạt tại 9/9 huyện, thị, thành phố vào ngày 25/4/2020 và triển khai tại 173/173 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, Phong trào phát huy tốt vai trò của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp, các nguồn lực xã hội để chăm lo, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách trong và sau thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19. 

Trong thời gian tới, Tuổi trẻ Yên Bái tiếp tục triển khai các nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội đa dạng, phong phú về hình thức, loại hình hoạt động. Trong đó, tập trung triển khai có hiệu quả Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020”.

Có thể nói, với những nội dung hoạt động phong phú, phù hợp, đông đảo cán bộ, ĐVTN trong tỉnh đã và đang mang bầu nhiệt huyết đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội của quê hương; khẳng định rõ hơn vai trò của thế hệ trẻ trong việc tham gia các hoạt động vì cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội.

Quyết Thắng

Tags 3 đến- 3 cùng tuổi trẻ Yên Bái

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (ngoài cùng bên trái) kiểm tra thuốc dự trữ tại Khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chiều 17/6, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn - Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tạiBệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân (trái) cùng sinh viên khi vừa nhận được giải thưởng nghiên cứu khoa học của Thành đoàn TP.HCM đầu năm 2020

Tạp chí Asian Scientist (Singapore) vừa công bố kết quả bình chọn 100 nhà khoa học tiêu biểu của châu Á năm 2020. Việt Nam có 3 nhà khoa học nữ được vinh danh trong danh sách này.

Có 6 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.

Tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La vừa xảy ra vụ ngộ độc do ăn bọ xít khiến 19 người phải nhập viện. Hiện sức khỏe các bệnh nhân này đã ổn định.

Một buổi tập huấn cho trẻ em về kỹ năng chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, phòng chống kỳ thị, phân biệt đối xử.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có khoảng 2.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, trong đó: 47 trẻ nhiễm HIV/AIDS, 34 trẻ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi HIV, 370 trẻ có nguy cơ cao nhiễm HIV, 504 trẻ em bị ảnh hưởng HIV thuộc hộ nghèo, 1.496 trẻ em bị ảnh hưởng HIV thuộc hộ cận nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục