Hôm nay có nơi nắng nóng lên đến 42 độ C

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/6/2020 | 12:35:17 PM

Theo dự báo, đợt này sẽ xảy ra nắng nóng gay gắt, có điểm nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 40 độ C. Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vào chiều tối, đêm và sáng sớm.

Đợt nắng nóng sẽ kéo dài trong những ngày tới. Ảnh minh họa
Đợt nắng nóng sẽ kéo dài trong những ngày tới. Ảnh minh họa

Miền Bắc và miền Trung bước vào đợt nắng nóng mới. Từ 20/6, nắng nóng sẽ gia tăng ở cả miền Bắc và miền Trung. Nếu ngày 19/6, mức nắng nóng mới chỉ tập trung ở đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Ngãi thì sang 20/6, nắng nóng sẽ mở rộng thêm, ra khắp Sơn La, Hòa Bình, trung du, đồng bằng Bắc Bộ và xuống đến Phú Yên. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ 20/6 đến 24/6 nắng nóng sẽ bước vào giai đoạn cao điểm. Khắp Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ xảy ra nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ lên tới 37-40 độ C, thậm chí vùng núi Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có thể xuất hiện những điểm 41-42 độ C.

Đợt nắng nóng lần này còn có đặc điểm là hơi nóng hầm hập đeo bám cả ngày lẫn đêm. Như tại thành phố Vinh, trong 4 ngày cao điểm từ 21/6-24/6, nhiệt độ ban ngày luôn 39-40 độ C, về đêm ở mức 30-31 độ C.

Trái lại, ở Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết đáng lưu tâm lại là mưa dông. Từ 20/6, mưa tăng, xảy ra trên diện rộng ở cả 2 khu vực. Thời gian mưa nhiều là từ trưa đến tối, đề phòng ngập úng ở các đô thị và lốc sét, gió giật mạnh kèm theo cơn dông.

Về thời tiết biển, vùng biển quanh các quần đảo Thổ Chu, Phú Quốc, Côn Đảo và ngoài khơi huyện đảo Trường Sa vẫn còn mưa dông, tiềm ẩn lốc xoáy, gió giật mạnh. Ngày 20/6, huyện đảo Hoàng Sa trời nắng, gió cấp 4.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên trong chiều tối 20/6, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 10-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong 1-2 ngày tới, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, chiều tối 20/6 có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Toàn cảnh Hội thảo

Chiều 19/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi QDR và Công ty TNHH MTV Vimedimex Bình Dương – nhãn hàng Novonordisk tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề dược lâm sàng tại Bệnh viện.

Lãnh đạo Báo Yên Bái cùng nhà hảo tâm ủng hộ gạo cho các gia đình đặc biệt khó khăn xã An Phú, huyện Lục Yên.

Thực hiện Kế hoạch 131 và Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy, thời gian qua các cơ quan báo chí của tỉnh đã nỗ lực cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương các xã được Tỉnh ủy giao phụ trách, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các địa phương thực hiện có hiệu quả mục tiêu xóa nghèo bền vững.

Nhà báo Nguyễn Thanh Sơn cùng các đồng nghiệp Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tác nghiệp tại xã Hát Lừu (Trạm Tấu) phản ánh thông tin sự kiện lũ bão năm 2017. (Ảnh: Hoàng Yên)

Trong 95 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã luôn đồng hành cùng chặng đường đấu tranh kiên cường của Đảng ta, nhân dân ta, vì độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hoá.

Những cảm nhận và mong ước "từ trái tim đến trái tim"- cuộc trò chuyện giữa phóng viên Báo Yên Bái với nhà báo Việt kiều Mỹ Trường Nguyễn - chủ kênh Văn hóa Việt Nam TV - người sẽ được UBND tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen nhân Gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam diễn ra vào sáng mai-20/6 .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục