Hội Phụ nữ Thịnh Hưng: Lan tỏa “Ngày thứ Bảy cùng dân”

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/6/2020 | 8:38:59 AM

YênBái - Đã trở thành thông lệ, sau một tuần làm việc, tất cả các hội viên Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình lại đồng loạt ra quân tham gia hưởng ứng Phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Cán bộ và nhân dân xã Thịnh Hưng tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm.
Cán bộ và nhân dân xã Thịnh Hưng tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Bà Nguyễn Thị Minh Huấn - Chủ tịch HPN xã cho biết: "Ban Chấp hành HPN xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai tới 6/6 chi hội cùng thực hiện, cùng với đó là gắn với Cuộc vận động "5 không 3 sạch” thực hiện đạt kết quả cao nhất. Không chỉ 2 lần/tháng mà hầu như tuần nào chúng tôi cũng chỉ đạo các chi hội thực hiện những phần việc, hoạt động cụ thể để gắn thêm trách nhiệm giúp đỡ nhau giữa các hội viên với quần chúng nhân dân”. 

Bằng những hoạt động thiết thực để thực hiện Phong trào, đến nay HPN xã đã tham gia trồng được 2km đường hoa trên các trục đường chính liên thôn; tham gia hàng trăm ngày công lao động đắp lề đường giao thông nông thôn và giúp các hội viên nghèo công lao động, con giống. 

Bà Nguyễn Thị Mơ, thôn Hợp Nhất cho biết: "Tôi thấy hoạt động của Phong trào rất ý nghĩa, ngoài việc gắn kết cộng đồng, phát huy tình làng nghĩa xóm giúp nhau lúc khó khăn thì còn tạo hiệu ứng tốt để toàn xã hội chung tay vì cuộc sống cộng đồng, gắn kết trách nhiệm giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, qua đó người dân có thể trực tiếp trao đổi những khó khăn vướng mắc với cán bộ lãnh đạo xã và thông tin cũng được phản ánh kịp thời hơn”. 

Thực hiện Kế hoạch số 124-KH/HU ngày 25/9/2019 của Huyện ủy Yên Bình về thực hiện Phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân năm 2019 - 2020”, Đảng ủy xã Thịnh Hưng đã xây dựng Kế hoạch số 04-KH/ĐU ngày 10/10/2019 để triển khai thực hiện. Theo đó, Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND xã xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện đồng loạt tại 6/6 thôn của xã, đồng thời thành lập 2 tổ để triển khai kế hoạch. Các tổ bám vào nội dung, lựa chọn từng lĩnh vực cụ thể triển khai thực hiện theo từng tuần, tối thiểu 2 ngày/tháng. 

Ông Trần Anh Hải - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân” đã góp phần quan trọng thúc đẩy các phong trào chung của xã, nhất là cấp ủy, chính quyền, cán bộ đảng viên, công chức từ xã đến chi bộ thôn về thực hiện Chỉ thị 05 làm sao để đội ngũ cán bộ đảng viên từ nơi cư trú, tạm trú đến các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có mối gắn kết chặt chẽ với nhân dân để từ đó nắm bắt được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và chuyển tải các kiến nghị chính đáng đến cấp có thẩm quyền giải quyết; hướng dẫn động viên nhân dân chấp hành và thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo bền vững, tiếp tục xây dựng và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới”. 

Mô hình "Ngày thứ Bảy cùng dân” ở xã Thịnh Hưng đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, đặc biệt là sự thay đổi về tư duy, nhận thức, cách nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên, trong đó vai trò của người đứng đầu cấp ủy hướng về cơ sở, hướng về nhân dân có chuyển biến rõ nét. 

Sau gần 1 năm thực hiện, Phong trào đã thu hút  hàng trăm lượt cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân tham gia tu sửa, bê tông hóa được gần 10 km đường giao thông nông thôn, thành lập được 19 tổ liên kết sản xuất, 6 tổ ứng trực phản ứng nhanh của HPN xã, đồng thời lan tỏa để thúc đẩy thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 190 và Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Đảng ủy xã Thịnh Hưng tiếp tục chỉ đạo cấp ủy, chi bộ, các đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ nghiên cứu các phần việc để tiếp tục triển khai thực hiện, thông qua đó làm cơ sở để đánh giá, phân xếp loại cán bộ, tổ chức cuối năm.

Thanh Tân

Tags Thịnh Hưng: Lan tỏa “Ngày thứ Bảy cùng dân”

Các tin khác
Nhiều trẻ em đã được bố mẹ cho tham gia các khóa học bơi.

Nhằm trang bị kỹ năng bơi lội, hạn chế tai nạn đuối nước, rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi bổ ích cho con trẻ, trong dịp hè, nhiều bậc phụ huynh cho con em tham gia các khóa học bơi.

Ngành y tế khám sàng lọc tại khu vực phát hiện ổ dịch bạch hầu ở Đắk Nông.

Sau khi ổ dịch bạch hầu xuất hiện ở Đắk Nông, Bộ Y tế đã vào cuộc tiến hành điều tra dịch tễ, điều trị dự phòng bằng kháng sinh và triển khai kế hoạch tiêm vaccine bổ sung.

Quang cảnh cuộc họp.

Hội đồng Tiền lương quốc gia đã họp phiên thứ nhất năm 2020 để bàn về phương hướng tiền lương tối thiểu vùng năm 2021. Có hai phương án được đưa ra để thảo luận.

Ngày 24/6, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản đưa 342 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục