Tuổi trẻ Văn Yên cụ thể hóa Chương trình hành động 190

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/6/2020 | 8:43:05 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch số 210 của Huyện ủy Văn Yên và Kế hoạch 182 của Tỉnh đoàn Yên Bái về thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) 190 của Tỉnh ủy, Huyện đoàn Văn Yên đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết với những nội dung, phần việc cần tập trung thực hiện đảm bảo kế hoạch.

Thanh niên Văn Yên ra quân làm đường giao thông nông thôn tại thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái.
Thanh niên Văn Yên ra quân làm đường giao thông nông thôn tại thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái.

Mô hình tổ hợp tác sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ và đồ chơi từ nguyên liệu gỗ của đoàn viên Nguyễn Hải Quân ở thị trấn Mậu A là điển hình trong phong trào lập thân lập nghiệp. Bằng hình thức tập hợp những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có chung niềm đam mê, nhiệt huyết, năm 2019 Quân mạnh dạn thành lập tổ hợp tác với 6 thành viên, vốn điều lệ là 60 triệu đồng. 

Sau gần 1 năm thành lập, tổ hợp tác đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho 5 lao động thu nhập từ 4,5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Mô hình xưởng nhôm kính của Nguyễn Anh Tân - Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 5, thị trấn Mậu A cũng là một điển hình như vậy. Bằng ý chí, nghị lực, khát vọng lập nghiệp của tuổi trẻ, Tân mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên, nguồn vốn của thanh niên và vốn tự có để mở xưởng nhôm kính. 

Biết tính toán làm ăn, nên xưởng nhôm kính của Tân ngày càng phát triển, thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng, tạo việc làm cho 6 - 7 lao động với thu nhập bình quân 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Đoàn viên Trần Tiến Tùng - chủ Nhà hàng tiệc cưới Tùng Anh Palace cũng là một điển hình như vậy và nhiều mô hình lập thân lập nghiệp khác của ĐVTN thị trấn Mậu A đã tạo phong trào mạnh mẽ để thực hiện có hiệu quả CTHĐ 190 của Tỉnh ủy. 

Để thực hiện có hiệu quả CTHĐ 190, Đoàn Thanh niên thị trấn Mậu A đã cụ thể hóa Chương trình bằng những hoạt động cụ thể và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt. Thông qua việc thực hiện CTHĐ 190 sẽ tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi cho ĐVTN thị trấn, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. 

Anh Trần Như Cường - Bí thư Đoàn thị trấn Mậu A cho biết: Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã tập trung trọng tâm vào thực hiện 6 nhiệm vụ chủ yếu; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thị trấn thực hiện tốt các công trình, phần việc của thanh niên và những phong trào đồng hành cùng thanh niên, chú trọng xóa đói giảm nghèo theo hướng bền vững, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội cho ĐVTN.  

Thực hiện Kế hoạch số 210- KH/HU của Huyện ủy Văn Yên và Kế hoạch số 182-KH/TĐTN-VP của Tỉnh đoàn Yên Bái về thực hiện CTHĐ số 190 của Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Huyện đoàn Văn Yên đề ra 13 chỉ tiêu chủ yếu trên tất cả các lĩnh vực trong năm 2020; trong đó, có 5 tiêu chí điều chỉnh thêm cho phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. 

Anh Đỗ Văn Thành - Bí thư Huyện đoàn cho biết: Ban Chấp Huyện đoàn chủ trì chỉ đạo, quán triệt cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ trong kế hoạch phù hợp với địa phương, đơn vị mình gắn với phân công nhiệm vụ cho cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện theo thời gian, lộ trình cụ thể; định kỳ đánh giá, đôn đốc, đảm bảo yêu cầu đề ra, tăng cường hoạt động giám sát quá trình thực hiện, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trước 30/10/2020”. 

Sau 6 tháng thực hiện CTHĐ 190, Huyện đoàn Văn Yên đạt được một số kết quả nổi bật như: đã thành lập được 3 mô hình thu gom rác thải, đảm bảo xanh, sạch, đẹp tại các xã dự kiến công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020; duy trì các tuyến đường thanh niên tự quản tại 9 xã đạt chuẩn NTM; ra mắt 9 tuyến đường mới tại các xã đạt NTM năm 2020.

Triển khai thực hiện được 3,4 km đường điện trong chương trình "Thắp sáng đường quê" tại 10 tuyến đường theo hướng xã hội hóa tại các xã đã được công nhận NTM năm 2019; thành lập được 3 mô hình thanh niên tự quản đảm bảo an ninh trật tự tại xã Mậu Đông và xã Lâm Giang; duy trì 11 mô hình thanh niên thu gom rác thải trên cánh đồng và phát triển mới 2 mô hình tại xã Mậu Đông và Quang Minh; thành lập được 5 tổ hợp tác chăn nuôi thôn Quẽ Ngoài, xã Yên Thái; tổ hợp tác chăn nuôi thôn Yên Hòa, xã Yên Hợp; tổ hợp tác vận thải thôn Đoàn Kết, xã Ngòi A.

Tổ hợp tác dịch vụ Homestay tại xã Nà Hẩu; tổ hợp tác thu mua và sơ chế vỏ quế thôn Đoàn Kết, xã Đại Sơn với 15 thành viên tham gia; xây dựng được 1 mô hình tổ hợp tác dịch vụ Homestay tại xã Nà Hẩu phát triển du lịch văn hóa cộng đồng tại địa phương; xây dựng sản phẩm cà gai leo của Hợp tác xã Viễn Sơn do thanh niên làm chủ đăng ký sản phẩm OCOP; triển khai được 1,5 km đường giao thông "Con đường em đến trường”  chào mừng đại hội đảng bộ các cấp; ra mắt được 2 mô hình chi đoàn thanh niên "3 không’’ tại xã Lang Thíp và Yên Phú; giúp đỡ 4/14 hộ thanh niên thoát nghèo.

Thanh Tân

Tags Tuổi trẻ Văn Yên Chương trình hành động 190

Các tin khác
Học viên thực hành lớp đào tạo nghề sửa chữa xe máy

Những năm qua, công tác đào tạo nghề (ĐTN) cho lao động nông thôn (LĐNT) theo Quyết định số 1956 của Chính phủ luôn được huyện Mù Cang Chải xác định là nhiệm vụ trọng tâm, giúp cho người dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập từng bước thoát nghèo.

Bác sĩ Khoa Khám bệnh - Trung tâm Y tế huyện Yên Bình  khám và tư vấn cho người bệnh

Qua nhiều ngày nắng nóng liên tiếp, nhiệt độ tăng cao đã ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống, sinh hoạt nhất là sức khỏe của người già, trẻ nhỏ. Theo các nhân viên y tế, đây là hai đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất do thời tiết, cần có chế độ chăm sóc, dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để phòng, chống những căn bệnh thường gặp trong mùa hè.

Mỗi ngày trên địa bàn tỉnh Yên Bái phát sinh khoảng 460 tấn rác thải sinh hoạt. Các địa phương đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của người dân để xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Dự kiến từ 1/7, có thể Đóng BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT và 4 dịch vụ khác trên cổng dịch vụ công Quốc gia

Dự kiến từ 1/7, có thể đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và 4 dịch vụ khác trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục