Sẽ mở rộng đối tượng nhận gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng đối với giáo việc tư thục

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/7/2020 | 9:31:05 AM

Theo rà soát, số lượng giáo viên tư thục ở tất cả các cấp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có khoảng 30.000 – 50.000 người.

Ngay sau khi Thủ tướng đồng ý với đề xuất về việc giảm điều kiện và mở rộng đối tượng trong Nghị quyết 42, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội (LĐ-TB-XH) đã có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị cung cấp số liệu về giáo viên tư thục cũng như đánh giá tác động của COVID-19 đối với giáo viên tư thục.

Theo rà soát, số lượng giáo viên tư thục ở tất cả các cấp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có khoảng 30.000 – 50.000 người. Số giáo viên này tập trung phần lớn ở bậc mầm non, bởi trong mấy tháng nghỉ học, các trường hầu như không thu được học phí. Còn ở bậc cao hơn như THCS, THPT, khối CĐ, ĐH hay trường nghề sinh viên nghỉ học không dài nên các trường vẫn có nguồn thu học phí.

Đại diện Bộ LĐ-TB-XH sẽ đề nghị bổ sung đối tượng này. vào nhóm hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người/tháng và tùy mức độ ảnh hưởng. "Doanh nghiệp sẽ không cần chứng minh khó khăn tài chính như trước đây. Thời gian ngừng việc của lao động cũng nới rộng ra từ ngày 1-1 đến ngày 31-12, thay vì từ ngày 1-4 - 30/6 như trước. Doanh nghiệp không cần phải trả trước 50% lương ngừng việc và giải ngân trực tiếp cho người lao động.”, đại diện Bộ LĐ-TB-XH cho hay.

"Doanh nghiệp sẽ không cần chứng minh khó khăn tài chính như trước đây. Thời gian ngừng việc của lao động cũng nới rộng ra từ ngày 1/1 đến ngày 31/12, thay vì từ ngày ¼ - 30/6 như trước. Doanh nghiệp không cần phải trả trước 50% lương ngừng việc và giải ngân trực tiếp cho người lao động.", Thứ trưởng Lê Quân cho hay.
(Theo NLĐO)

Các tin khác
Nhân viên Bưu điện tỉnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ở mọi nơi, mọi lúc.

Những năm gần đây, Bưu điện tỉnh Yên Bái đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Các đại lý thu của bưu điện được ví như “cánh tay nối dài” của ngành BHXH trong công tác tuyên truyền, vận động, giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện.

Cán bộ BHXH TP.Hà Nội hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ BHXH.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bảo hiểm xã hội Việt Nam xem xét, giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất với đơn vị, người lao động gặp khó khăn đến hết tháng 12.2020.

Thời gian qua, Báo Yên Bái cập nhật thường xuyên những cảnh báo bất thường của thiên tai để nhân dân và các địa phương biết chủ động ứng phó.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh yêu cầu rà soát, cập nhật phương án chi tiết phòng, chống thiên tai đảm bảo cho các cụm, điểm thi nhằm chủ động ứng phó với những tình huống thiên tai có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Các học viên tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh thường xuyên được định hướng, dạy nghề phù hợp.

Những năm qua, Cơ sở Cai nghiện ma túy thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã tổ chức tiếp nhận, chữa trị, quản lý, giáo dục, tư vấn, giúp đỡ và dạy nghề cho hàng nghìn lượt người nghiện ma túy, góp phần giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục