Yên Bái: 46 thương binh đã được truy trả trợ cấp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/7/2020 | 1:56:00 PM

YênBái - Sáng 17/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị trao quyết định, giấy chứng nhận thương binh, truy trả tiền trợ cấp hàng tháng và trợ cấp một lần cho 46 đối tượng thương binh trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Ban Chính sách Bộ CHQS tỉnh tiến hành chi trả cho các đối tượng Thương binh
Cán bộ Ban Chính sách Bộ CHQS tỉnh tiến hành chi trả cho các đối tượng Thương binh

Thực hiện Thông tư liên tịch 28 Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Bộ Quốc phòng; Thông tư 202 của Bộ Quốc phòng về tổ chức thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng bị mất giấy tờ thuộc trách nhiệm của Bộ Quốc phòng, trong đợt này, Bộ CHQS tỉnh tổ chức truy trả trợ cấp hàng tháng, trợ cấp một lần với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng cho 46 đối tượng là thương binh trên địa bàn tỉnh; trong đó người nhận nhiều nhất trên 100 triệu đồng, người nhận ít nhất là 6 triệu đồng. 

Quá trình tổ chức thực hiện, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn kiểm tra, thẩm định hồ sơ đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, không để xảy ra sai sót. 



Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quyết định chi trả trợ cấp cho các thương binh trên địa bàn tỉnh.

Việc chi trả trợ cấp cho những thương binh đợt này có ý nghĩa to lớn, vừa thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người đã cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vừa là nguồn cổ vũ, động viên toàn xã hội quan tâm chăm sóc đối với những người có công với cách mạng theo truyền thống "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. 

Cũng nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã chuyển 46 suất quà của Chủ tịch nước cho các thương binh trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ 27/7.

Anh Vũ

Tags Yên Bái 46 thương binh truy trả trợ cấp

Các tin khác

Theo rà soát, số lượng giáo viên tư thục ở tất cả các cấp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có khoảng 30.000 – 50.000 người.

Nhân viên Bưu điện tỉnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ở mọi nơi, mọi lúc.

Những năm gần đây, Bưu điện tỉnh Yên Bái đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Các đại lý thu của bưu điện được ví như “cánh tay nối dài” của ngành BHXH trong công tác tuyên truyền, vận động, giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện.

Cán bộ BHXH TP.Hà Nội hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ BHXH.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bảo hiểm xã hội Việt Nam xem xét, giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất với đơn vị, người lao động gặp khó khăn đến hết tháng 12.2020.

Thời gian qua, Báo Yên Bái cập nhật thường xuyên những cảnh báo bất thường của thiên tai để nhân dân và các địa phương biết chủ động ứng phó.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh yêu cầu rà soát, cập nhật phương án chi tiết phòng, chống thiên tai đảm bảo cho các cụm, điểm thi nhằm chủ động ứng phó với những tình huống thiên tai có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục