Trung tâm Y tế huyện Yên Bình khám sức khỏe cho 300 đối tượng chính sách, hộ nghèo tại xã Cảm Nhân

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2020 | 6:46:52 PM

YênBái - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình phối hợp với Huyện đoàn và UBND xã Cảm Nhân tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho trên 300 đối tượng là người có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sỹ và các hộ nghèo của xã Cảm Nhân và các xã lân cận.

Bác sỹ Trung tâm Y tế Yên Bình khám, tư vấn sức khoẻ cho người dân.
Bác sỹ Trung tâm Y tế Yên Bình khám, tư vấn sức khoẻ cho người dân.

Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng kết hợp với tuyên truyền  phòng tránh  dịch bệnh, chương trình có sự tham gia của gần 20 y, bác sỹ, kỹ thuật viên, dược sỹ có có nhiều kinh nghiệm thực hiện.  

Trong 1 ngày, đoàn công tác của Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã khám lâm sàng, cận lâm sàng, siêu âm, điện tim, xét nghiệm, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 300 đối tượng chính sách, hộ nghèo .

Hoạt động này đã giúp các gia đình chính sách, người có công và các hộ nghèo phát hiện sớm bệnh tật để có hướng điều trị kịp thời, giảm rủi ro đồng thời nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Cũng nhân dịp này, Trung tâm Y tế huyện đã tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu của xã Cảm Nhân.



Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Song Hào - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu của xã Cảm Nhân.

Hữu Nghĩa (Yên Bình)

Các tin khác

Tính đến ngày 19/7, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 74 ca mắc bệnh tay chân miệng. Với sự vào cuộc tích cực và chủ động của ngành y tế từ tuyến cơ sở, các nhà trường, nhất là sự chủ động của người dân, các ca mắc đều được phát hiện sớm, cách ly, xử lý kịp thời. Toàn tỉnh đã qua 14 ngày không có ca mắc mới, bệnh tay chân miệng đang được kiểm soát tốt.

Từ 30/7, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài áp dụng phương án chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay.

Đây là một giải pháp giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh thư thái cho hành khách và nâng cao chất lượng dịch vụ tại Nội Bài.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ.

Một trong những chính sách mang tính nhân văn sâu sắc là hỗ trợ về nhà ở. Từ nhiều nguồn vốn, 3 năm qua, huyện đã hỗ trợ xây dựng mới và tu sửa được gần 290 ngôi nhà cho các đối tượng người có công.

Cán bộ Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc, thu hái quả sơn tra.

Những năm qua, cùng với sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, gắn với giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn huyện luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục