Khen thưởng đột xuất người đàn ông cứu 5 người bị nước lũ cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/8/2020 | 4:41:24 PM

YênBái - Ngày 20/8, UBND xã Lang Thíp, huyện Văn Yên đã tặng giấy khen đột xuất cho ông Nguyễn Văn Dũng ở thôn Nghĩa Dũng, xã Lang Thíp vì đã dũng cảm cứu 5 người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Lãnh đạo UBND xã Lang Thíp tặng giấy khen cho ông Nguyễn Văn Dũng (ở giữa).
Lãnh đạo UBND xã Lang Thíp tặng giấy khen cho ông Nguyễn Văn Dũng (ở giữa).

Theo ông Lê Minh Lập - Chủ tịch UBND xã Lang Thíp, sáng ngày 18/8, ông Nguyễn Văn Dũng nhận được thông tin có 5 người dân ở xã Tân An, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đi vớt củi bị nước lũ cuốn trôi. Ngay lập tức, ông Dũng đã đánh thuyền ra vùng nước chảy siết, kịp thời cứu vớt và đưa 5 người vào bờ an toàn. 

Nắm bắt được sự việc, UBND xã Lang Thíp đã quyết định tặng giấy khen và thưởng nóng cho ông Nguyễn Văn Dũng vì có hành động dũng cảm. 

Hành động cao đẹp, dũng cảm, quên mình để cứu người bị nạn giữa dòng nước dữ của ông Dũng đã nhận được sự thán phục, trân trọng của nhiều người.

Hoài Văn

Tags Yên Bái: Khen thưởng đột xuất người đàn ông cứu 5 người bị nước lũ cuốn trôi

Các tin khác
Hội viên Hội CCB tổ dân phố số 2, thị trấn Thác Bà tích cực tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Trở về với cuộc sống đời thường, những cựu chiến binh (CCB) tại huyện Yên Bình lại tiếp tục phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng công an để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở.

Theo Chiến lược quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người bị nhiễm HIV sẽ được tạo thuận lợi tối đa tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Tập phục hồi chức năng tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái (ảnh minh họa).

Từ ngày 10/8, nhiều dịch vụ kỹ thuật y tế được quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán có lợi cho người bệnh có thẻ BHYT; từ ngày 15/9/2020, người bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp sẽ được hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng lao động...

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn đình chỉ lưu hành, thu hồi kem dưỡng trắng ngăn ngừa lão hóa da, giữ ẩm da do Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Thanh Nga sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục