Văn Yên: Phấn đấu 80-90% cán bộ Đảng, chính quyền, đoàn thể hiểu biết đúng về hậu quả mất cân bằng giới tính khi sinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/8/2020 | 3:29:11 PM

YênBái - Ngày 24/8, Ban chỉ đạo công tác dân số tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Văn Yên.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã thông qua quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo công tác dân số huyện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên và Kế hoạch số 90 của UBND huyện về Kế hoạch triển khai Đề án kiểm soát mất cân bằng giới tình khi sinh giai đoạn 2021-2025 nhằm đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên, phấn đấu duy trì cơ cấu tuổi ở mức hợp lý, tỷ số giới tính khi sinh dưới 110,9 bé trai/100 bé gái sinh ra sống. 

7 chỉ tiêu chủ yếu Đề án đặt ra nhằm tiếp tục khống chế có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, tiến tới đưa tỷ số giới tính khi sinh trở lại mức cân bằng tự nhiên, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của huyện. 

Hội nghị cũng đã triển khai Kế hoạch số 444 của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên về thực hiện mô hình giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2020 với các nội dung cụ thể và chi tiết phấn đấu từ 80-90% cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, những người có uy tín trong cộng đồng và người dân có hiểu biết đúng về hậu quả mất cân bằng giới tính khi sinh, phấn đấu 80% số xã tổ chức truyền thông trên hệ thống truyền thanh của xã… nhằm nâng cao nhận thức của người dân về hậu quả của tình trạng mất cân bằng  giới tính khi sinh, về bình đẳng giới khi sinh, về bình đẳng giới, không phân biệt đối xử về giới, không lựa chọn giới tính thai nhi, nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái, thích ứng với giai đoạn già hóa dân số.

Cũng tại Hội nghị,  lãnh đạo Trung tâm Y tế , Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND các xã và các cơ quan, đơn vị  đã tham gia ý kiến thảo luận để huyện Văn Yên thực hiện tốt Đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện.

Hội nghị là cuộc họp đầu tiên sử dụng phòng họp trực tuyến liên thông đến cấp huyện, các xã ở các điểm cầu đã nghiêm túc trong việc duy trì quân số và tích cực tham gia ý kiến phát biểu để góp phần vào thành công.

Khánh Chi

Tags Văn Yên Hội nghị trực tuyến cán bộ Đảng Đề án mất cân bằng giới tính

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Chính phủ đang giao Bộ Nội vụ nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến khích cho công chức, viên chức nghỉ hưu sớm.

Anh Vũ Xuân Đặng (ngoài cùng bên phải) trực tiếp phát tờ rơi và trao đổi kiến thức pháp luật với bà con nhân dân.

Phụ trách công tác tư pháp trên địa bàn huyện vùng cao Trạm Tấu với vai trò Trưởng phòng Tư pháp huyện đến nay tròn 10 năm, anh Vũ Xuân Đặng - người con đến từ miền xuôi Ân Thi (Hưng Yên) đã cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, giúp đỡ đồng bào Trạm Tấu đưa kiến thức pháp luật vào cuộc sống từ cách nghĩ, cách làm cho tới cách cư xử với nhau khi không may xảy ra mâu thuẫn sao cho đúng pháp luật và giảm thiểu những tranh chấp không đáng có để gắn bó, thắt chặt hơn tình làng, nghĩa xóm khi tối lửa, tắt đèn...

Một trong nhiều xe ô tô lưu thông trên địa bàn thành phố Yên Bái sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện trào lưu dán hình bản đồ Việt Nam lên xe ô tô, phổ thông nhất là dán vào ốp biển số xe. Tuy nhiên, nhiều hình đã không thể hiện quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng đông đảo nhân dân xã Xuân Long góp công xây dựng nhà văn hóa thôn Tiền Phong.

Ngày 22/8, tại xã Xuân Long, huyện Yên Bình đã diễn ra chương trình “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục