Đưa gần 350 công dân Việt Nam từ châu Âu, châu Phi về nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/8/2020 | 10:00:44 AM

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trong hai ngày 26-27/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu và châu Phi cùng với Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng các quốc gia liên quan đưa gần 350 công dân Việt Nam về nước.

Hành khách trên chuyến bay đến từ hơn 20 quốc gia, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người đi du lịch, thăm thân, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động bị kẹt lại.

Trong bối cảnh dịch bệnh khiến việc đi lại trở nên khó khăn, các cơ quan đại diện Việt Nam đã chủ động phối hợp, hướng dẫn công dân các thủ tục cần thiết, yêu cầu cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam di chuyển đến điểm tập trung tại sân bay Frankfurt, Đức. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt đã cử cán bộ tới sân bay để hỗ trợ trực tiếp công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề nghị xây dựng Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi).

Các đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Có mặt tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong 2 ngày (9 -10/8) trên địa bàn huyện Yên Bình, chúng tôi không khỏi xúc động khi được chứng kiến các hoạt động tiếp sức mùa thi của các đội hình thanh niên tình nguyện đang thực hiện.

Bà Hà Thị Đóa - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (thứ 2, bên phải) thăm mô hình bể rác cộng đồng tại thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình.

Thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội LHPN tỉnh đã phát động Phong trào thi đua “Phụ nữ Yên Bái với môi trường xanh - sạch - đẹp”, mục tiêu phấn đấu xây dựng tối thiểu 1.000 mô hình thu gom và xử lý rác thải tại các khu dân cư.

Tuổi trẻ Yên Bái tích cực tham gia tuyên truyền đấu tranh phòng chống ma túy cho thanh thiếu niên.

Thực hiện Nghị quyết liên tịch (NQLT) số 03 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về "Phối hợp hành động phòng, chống ma túy (PCMT) trong thanh thiếu niên", những năm qua, Ban Chỉ đạo NQLT 03 các cấp nói chung, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn Yên Bái nói riêng đã tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên trong đấu tranh, PCMT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục