Yên Bái: Tập huấn nghiệp vụ Quỹ hỗ trợ nông dân và chương trình phối hợp với Ngân hàng

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/11/2020 | 3:01:39 PM

YênBái - Ngày 10/11, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân (HTND) Trung ương tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ Hội Nông dân tỉnh về nghiệp vụ quản lý Quỹ HTND và chương trình phối hợp với các ngân hàng.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Trong thời gian 1 ngày, hơn 300 cán bộ Hội nông dân đến từ 173 xã, phường của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã được truyền đạt các nội dung: tổng quan về quỹ HTND mục đích và nguyên tắc hoạt động; nghiệp vụ cho vay, thu nợ Quỹ QHTND; nghiệp vụ quản lý tài chính ở Hội nông dân cấp cơ sở. 

Tại lớp tập huấn, các học viên cũng được nghe đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Yên Bái thông tin về: nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động uỷ thác cho vay đối với tổ chức Hội nông dân các cấp; giới thiệu các chính sách tín dụng mới phục vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; các chính sách tín dụng mới phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; quy trình thành lập và hoạt động của tổ liên kết vay vốn do các tổ chức chính trị xã hội thành lập; nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng Chương trình phối hợp giữa Hội nông dân các cấp với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn. 

Thông qua lớp tập huấn giúp cho cán bộ Hội các cấp nắm được mục đích, ý nghĩa, vai trò cũng như công tác xây dựng, quản lý, điều hành, nghiệp vụ của Quỹ HTND và nghiệp vụ tín dụng phối hợp với ngân hàng. Từ đó, đội ngũ cán bộ Hội nông dân các cấp làm công tác quản lý Quỹ HTND sẽ góp phần tích cực hỗ trợ hội viên, nông dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, nâng cao quy mô sản xuất, phát triển ngành nghề, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.
Minh Huyền

Tags Hội Nông dân tỉnh Quỹ hỗ trợ nông dân Ngân hàng

Các tin khác
Ban giám khảo tham  quan mô hình đào tạo đo kiểm, khảo nghiệm hệ thống trợ lực điện EPS.

Ngày 10/11, Sở Lao động –Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo nghề (ĐTN) tự làm tỉnh Yên Bái lần thứ III.

Hoạt động lấy ý kiến trẻ em tại các địa phương của các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh.

Mong muốn có thêm nhiều điểm vui chơi; được tham gia những lớp bồi dưỡng kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích hay làm gì khi ba mẹ đặt nặng áp lực điểm số lên con em; làm thế nào để học sinh không bị ảnh hưởng xấu bởi điện thoại và các trang mạng xã hội không lành mạnh... - rất nhiều tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của trẻ em như thế đã được gửi tới Hội đồng Trẻ em (HĐTE) tỉnh thời gian qua.

Tháng 10/2020, cơ quan chuyên môn của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Sáng 10/11, tại xã Yên Hợp, huyện Văn Yên, Tỉnh đoàn- Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục