Đưa gần 350 công dân Việt Nam từ UAE và Ấn Độ về nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/12/2020 | 2:00:46 PM

Trong hai ngày 7 và 8-12, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng UAE và Ấn Độ đưa gần 350 công dân Việt Nam về nước.

Thời gian qua, Việt Nam đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân về nước.
Thời gian qua, Việt Nam đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân về nước.

Hành khách gồm người dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Để tổ chức thành công chuyến bay theo kế hoạch, các cơ quan đại diện Việt Nam tại UAE và Ấn Độ đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân di chuyển đến sân bay; cử cán bộ tới sân bay để trực tiếp hỗ trợ công dân trong quá trình làm thủ tục lên máy bay.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hoạt động giết mổ gây mất vệ sinh môi trường còn diễn ra ở nhiều điểm chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Thành phố Yên Bái hiện có gần 1,3 vạn dân. Là đầu mối, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là yêu cầu, nhiệm vụ rất lớn đặt ra cho cấp ủy, chính quyền.Tuy nhiên, công tác quản lý VSATTP của thành phố cũng như của tỉnh đang phải chịu tác động bởi nhiều yếu tố không thuận lợi.

Các tân binh chia tay người thân lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Minh Huyền)

Đi bộ đội không chỉ là nghĩa vụ của mỗi người được quy định cụ thể tại Luật Nghĩa vụ quân sự được Quốc hội thông qua từ năm 2015 mà đó còn chắc chắn là niềm vinh dự, niềm tự hào của mỗi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Người dân bản Chao, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên tham gia sinh hoạt chuyên đề với chủ đề phòng, chống bạo lực gia đình.

Bà Hoàng Kim Oanh chia sẻ: "Được tham gia buổi sinh hoạt, tôi hiểu thêm thế nào là bạo lực gia đình (BLGĐ); pháp luật và nguyên tắc phòng, chống BLGĐ. Nếu như trước, theo tôi, chỉ có đánh đập mới là bạo lực thì nay mới biết BLGĐ có 4 loại: bạo lực về thể chất, bạo lực về tinh thần, bạo lực về kinh tế, bạo lực về tình dục...".

Các y bác sỹ thực hiện thành công ca điều phối ghép đa tạng từ một người hiến ở Vũng Tàu.

Đây là lần đầu tiên các đơn vị điều phối ghép tạng tiếp nhận một ca hiến đa tạng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và vận chuyển tạng tới cả 3 miền đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục