“Thắng lợi kép”

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/12/2020 | 7:43:15 AM

YênBái - Nhân lúc thành phố đang thực hiện kiên cố lại hệ thống thoát nước, các phường, xã nên tập trung nhân lực tuyên truyền để giải tỏa ngay những công trình lấn chiếm. Có đúng là "nhất cử lưỡng tiện”?

Sau một ngày làm việc vất vả, buổi tối, mấy anh em trong xóm thường uống nước chè và bàn chuyện thời sự. Anh Hải - người lớn tuổi nhất mở đầu:

- Kỳ này, tỉnh ta phải đặt mục tiêu đạt được "thắng lợi kép” là chống dịch Covid-19 thành công, đồng thời bảo đảm ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, các anh định hiến kế sao?

- Không dám hiến kế! Tôi chỉ nói tới một việc nhỏ như việc lấn chiếm hành lang suối ngay trên địa bàn phường mình thôi. Hiện nay, thành phố đang đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, bằng nhiều nguồn lực, thành phố đầu tư kè lại hệ thống thoát nước chính – tôi nói. 

- Có lần qua đó, em thấy các hộ dân nơi đây cơi nới xây dựng các công trình lấn chiếm gần hết lòng suối khiến nước không có đường thoát, cứ mưa to là ngập. Thậm chí, các hộ dân ở đây còn vô tư xả rác ra suối gây ô nhiễm môi trường – chú Cảnh nhà đầu phố góp lời.

Anh Hải gật gù:

- Nhân lúc thành phố đang thực hiện kiên cố lại hệ thống thoát nước, các phường, xã nên tập trung nhân lực tuyên truyền để giải tỏa ngay những công trình lấn chiếm. Ðúng là "nhất cử lưỡng tiện”, các anh nhỉ? Nếu thực hiện được thì vừa chỉnh trang lại thành phố vừa khơi thông dòng chảy thoát lũ, lại giải tỏa được một điểm ách tắc về giao thông, bảo đảm vệ sinh môi trường, coi như là một "thắng lợi kép”.  

Quang Thiều

Các tin khác
Ông Đặng Hồng Quân - Trưởng Giám dòng họ Đặng (bên phải), tuyên truyền giáo dục về truyền thống dòng họ, lưu giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa của người Dao.

Những năm qua, dòng họ Đặng ở thôn Khe Đát, xã Tân Đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa trong phong trào xây dựng “Dòng họ học tập” đã trở thành điển hình tiêu biểu trong xây dựng dòng họ học tập của huyện Trấn Yên.

Mỗi kie lan đột biến chỉ dài khoảng 4 cm sẽ nhân được nhiều cây, mỗi cây bán vài chục triệu đồng. (Ảnh: Thủy Thanh)

Huy động lương hưu của 2 vợ chồng, mượn con cái được tổng gần 140 triệu đồng để mua 7 kie hoa, chăm sóc một thời gian, ông N mới ngã ngửa ra là mình bị lừa.

Các đội thi tham gia Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Yên Bình năm 2020.

Từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên truyền tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và tuyên truyền viên các xã, thị trấn đã thực hiện 328 buổi PBGDPL với 23.500 lượt người tham gia. 24/24 xã, thị trấn đã xây dựng và duy trì hoạt động tủ sách pháp luật.

3 nam học sinh đạp xe đạp 5 ngày, 5 đêm từ Cà Mau lên Sài Gòn tìm cha mẹ.

Ba học sinh ở huyện Phú Tân (Cà Mau) do nhớ cha mẹ nên đạp xe 5 ngày 5 đêm, vượt qua quãng đường dài khoảng 400km lên Sài Gòn tìm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục