Bệnh nhân trái tuyến sẽ được thanh toán 100% chi phí điều trị nội trú trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2020 | 7:51:00 AM

Từ đầu năm sau, người có thẻ BHYT tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại các bệnh viện tuyến tỉnh sẽ được thanh toán 100% chi phí điều trị nội trú trên phạm vi cả nước.

Làm thủ tục khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.
Làm thủ tục khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.

Đây là một trong những chính sách về bảo hiểm y tế (BHYT) tạo điều kiện cho mọi người bệnh, đặc biệt là những người không thể đến khám chữa bệnh đúng tuyến.

Theo đó, bệnh viện tuyến tỉnh hay tuyến Trung ương chỉ điều trị nội trú phù hợp với tình trạng bệnh lý của người có thẻ BHYT; phù hợp với phạm vi chuyên môn và số giường bệnh nội trú được phê duyệt.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện phải tăng cường năng lực điều trị, không để bệnh nhân từ bệnh viện tuyến dưới vượt lên tuyến trên khám chữa bệnh, gây ra tình trạng quá tải.

(Theo VTV)

Các tin khác
Phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức diễn tập phương án vây bắt tội phạm. (Ảnh: Quyết Thắng)

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an thành phố Yên Bái đã tổ chức 448 buổi tuyên truyền về an ninh trật tự, phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ” ở các xã, phường, tổ nhân dân cho 54.768 lượt người.

Đoàn Công tác trao quà cho Nhà trường, học sinh tại Trường Tiểu học Vừ A Dính, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.

Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với ĐTN Cục Khoa học chiến lược và Lịch sử công an, ĐTN Viện Khoa học lịch sử Quân sự (Bộ Quốc Phòng) cùng các nhà tài trợ vừa trao tặng “Phòng thư viện thân thiện” và trao quà “Đông ấm yêu thương” cho thầy và trò Trường Tiểu học Vừ A Dính, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.

Máy bay trực thăng vận chuyển người bệnh đậu trên nóc Viện Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Quân y 175) sáng 19-12

Sau chuyến bay thử nghiệm thành công vào ngày 8-11-2019, hơn một năm sau, sân bay cấp cứu bằng trực thăng trên nóc tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) chính thức đi vào sử dụng.

Những ngày gần đây, nhiệt độ ở các tỉnh phía Bắc xuống thấp, trời rét đậm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mọi người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục