Yên Bái: Triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2020 | 7:50:21 AM

YênBái - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3959/UBND-VX chỉ đạo về việc triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021.

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tặng quà cho các hội viên là nạn nhân chất độc da cam Tết 2020. (Ảnh: Hoài Văn)
Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tặng quà cho các hội viên là nạn nhân chất độc da cam Tết 2020. (Ảnh: Hoài Văn)

Theo đó, UBND tỉnh giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu - năm 2021 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đồng bộ, thống nhất; khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong vận động các nguồn lực và trao tặng quà tết; Xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cho các đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh và phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà tết với Hội Chữ thập đỏ cùng cấp. 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh để triển khai Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu - năm 2021 đảm bảo hiệu quả, ý nghĩa; hạn chế chồng chéo, trùng lặp về đối tượng trong trao tặng quà tết. 

Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tích cực thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu năm 2021. 

UBND cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quan tâm ủng hộ, hỗ trợ nguồn lực và phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh để cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
B.T

Tags Yên Bái Tết vì người nghèo nạn nhân chất độc da cam

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Việt Thành, huyện Trấn Yên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn số 3969 về việc tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, Chikungunya, Ziaka.

Hình ảnh nội soi vỏ thuốc sắc nhọn trong thực quản bệnh nhân

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã cấp cứu kịp thời và gắp thành công vỏ thuốc sắc nhọn nguy cơ gây thủng ruột cho bệnh nhân Nguyễn Thị M, 52 tuổi ở thị trấn Yên Bình, có tiền sử tăng huyết áp.

Quang cảnh Hội nghị

Ngày 22/12, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH) tổ chức Hội nghị sơ kết ba năm thực hiện Dự án “Nâng cao năng lực quản trị chuỗi giá trị cây thuốc nam” và triển khai kế hoạch hoạt động năm thứ tư.

Đoàn kiểm tra về ATTP của huyện Lục Yên kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại Trường Tiểu học Phúc Lợi.

Các nhà trường đã kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm, đặc biệt là nguồn cung lương thực, thực phẩm cho bếp ăn; quản lý chặt chẽ về điều kiện ATTP đối với các bếp ăn bán trú, bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống trong các đơn vị

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục