Phụ nữ Yên Bái thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/1/2021 | 8:12:11 AM

YênBái - Vượt qua những khó khăn, trở ngại trong năm 2020, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với quyết tâm cao của các cấp Hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng dịch vừa thực hiện hiệu quả công tác Hội, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bà Hà Thị Đóa - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (áo đỏ) trao máy may công nghiệp - một phần trong giải thưởng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Tổ hợp tác Thổ cẩm truyền thống dân tộc Mông, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải.
Bà Hà Thị Đóa - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (áo đỏ) trao máy may công nghiệp - một phần trong giải thưởng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Tổ hợp tác Thổ cẩm truyền thống dân tộc Mông, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải.

Ngay từ đầu năm, Hội đã có kế hoạch tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh; lồng gắn công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các hoạt động, phong trào Hội với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Trong năm, các cấp Hội LHPN tỉnh đã tổ chức gần 3.700 hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ; cung cấp 916 cuốn thông tin phụ nữ tới cơ sở; duy trì hoạt động của 1.450 báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp Hội; đẩy mạnh tuyên truyền trên website, mạng xã hội facebook, zalo và trên fanpage của Hội. 

Phối hợp cấp phát 43.541 tờ rơi, băng rôn, poster tuyên truyền, ứng dụng đồ họa thông tin; thiết kế tờ rơi về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngắn gọn, dễ hiểu có hình ảnh minh họa giúp chị em dễ nhớ, dễ hiểu, từ đó nâng cao ý thức về cách phòng, chống dịch bệnh…

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hội đã phát động Phong trào thi đua "Phụ nữ Yên Bái chung tay may, phát khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch Covid-19” với mục tiêu đề ra là may và phát miễn phí 100.000 khẩu trang vải. 

Kết quả, các cấp Hội trong tỉnh đã may, phát trên 250.000 khẩu trang; làm 12.954 mặt nạ chắn giọt bắn phát cho hội viên và nhân dân, các đơn vị, lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch. Hội cũng đã kịp thời phối hợp với Tập đoàn APEC Group và UBND thị xã Nghĩa Lộ mở "Siêu thị hạnh phúc 0 đồng" tại thị xã Nghĩa Lộ và tổ chức "Chuyến xe hạnh phúc” đến các huyện vùng cao trao trên 3.000 suất quà trị giá hơn 319 triệu đồng cho gia đình hội viên nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, lao động mất việc làm, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid -19. Qua đó đã kịp thời giúp hội viên vừa yên tâm phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế. 

Trong năm, các cấp Hội LHPN tỉnh đã phát động nhiều đợt thi đua theo từng chuyên đề tạo động lực, không khí thi đua sôi nổi trong các cấp Hội quyết tâm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Tiêu biểu là đợt thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng gắn với Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội năm 2020. 

Kết quả đã có 1.655 công trình, phần việc, hoạt động được các cấp Hội hoàn thành; đã tổ chức trên 1.100 hành động thiết thực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em"; tổ chức thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam… tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp Hội, hội viên. 

Phong trào "Phụ nữ Yên Bái với môi trường xanh - sạch - đẹp” đã được triển khai hiệu quả, đến nay, các cấp Hội đã xây dựng gần 5.400 mô hình thu gom rác thải các loại, góp phần giữ môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng nông thôn mới. Thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, năm 2020 Hội đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu giao. Nhất là hỗ trợ 410 hộ phụ nữ thoát nghèo đạt 820%; hỗ trợ thành lập mới 144 tổ hợp tác, 6 hợp tác xã, 5 doanh nghiệp…

Với những nỗ lực đó, Hội LHPN tỉnh đã thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép”. Đây sẽ là tiền đề để Hội hoàn thành tốt các kế hoạch đã đề ra trong năm 2021, đưa đời sống hội viên ngày một nâng cao.

Minh Huyền

Tags Phụ nữ Yên Bái mục tiêu kép

Các tin khác
Lực lượng công an chính quy đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới ở cơ sở. (Trong ảnh: Công an xã Minh Quán, huyện Trấn Yên hướng dẫn người dân chấp hành Luật Cư trú).

Năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được phát triển sâu rộng. Nhiều mô hình hay, cách làm tốt như: "Móc khóa an ninh”, "Zalo an ninh”, "Camera an ninh”, dòng họ, khu dân cư, họ giáo… được duy trì và nhân rộng.

Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật tán sỏi thận qua da bằng laser.

Năm qua, dù gặp nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp,song ngành y tế Yên Bái vẫn có những bước chuyển mạnh mẽ, từ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, nhân lực, phát triển các kỹ thuật cao đến thái độ phục vụ của cán bộ y tế...

Công an TP Hà Nội chính thức triển khai cấp thẻ CCCD gắn chip cho người dân.

Hôm nay, Công an TP Hà Nội chính thức bắt đầu cấp thẻ căn cước công dân theo mẫu mới (gắn chip điện tử) cho người dân trên địa bàn.

Thời gian qua, Việt Nam đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân về nước an toàn.

Trong hai ngày 30 và 31-12, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ, các cơ quan chức năng trong nước, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và các cơ quan liên quan của các nước sở tại đã tổ chức chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam từ hơn 30 quốc gia về nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục