Yên Bái chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quân sự cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2021 | 7:45:04 AM

YênBái - Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quân sự cơ sở, giúp cho đội ngũ cán bộ này hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Huấn luyện bắn súng tiểu liên AK đối với lực lượng cán bộ quân sự cơ sở.
Huấn luyện bắn súng tiểu liên AK đối với lực lượng cán bộ quân sự cơ sở.

Đại tá Nguyễn Quốc Triệu - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Để xây dựng được đội ngũ cán bộ quân sự cơ sở có trình độ, năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, chúng tôi luôn xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng là nội dung quan trọng. 

Chính vì vậy, những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chú trọng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, chương trình tập huấn và làm tốt công tác chuẩn bị. Qua đào tạo, bồi dưỡng hàng năm, chất lượng của đội ngũ cán bộ quân sự cơ sở nâng lên. 

Trong quá trình công tác, đội ngũ này đã vận dụng tốt được kiến thức đã học, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác QP - QS ở cơ sở. Đây cũng là lực lượng nòng cốt trong phát huy "4 tại chỗ”, khắc phục sự cố thiên tai và xử lý các tình huống ngay từ cơ sở. 

Để đảm bảo tốt nội dung chương trình tập huấn cho đội ngũ cán bộ quân sự cơ sở, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 121 đã tập trung lãnh đạo, triển khai làm tốt mọi công tác chuẩn bị; đồng thời, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học theo phương châm "Dạy thực chất, học thực chất và thi, kiểm tra thực chất”. 

Thượng tá Nguyễn Công Lệ - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 121 cho biết: "Xác định đây là một nội dung quan trọng, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt cho lớp tập huấn; xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu, thông qua giáo án bài giảng đúng quy định và thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng chương trình tập huấn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn của địa phương”.

Lớp tập huấn cán bộ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã, phường, thị trấn năm 2021 được tổ chức tại Trung đoàn 121. Tuy thời gian ngắn, thời tiết không thuận lợi, nhiều nội dung khó nhưng với phương châm "Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, trên thao trường, bãi tập, không khí huấn luyện, luyện tập vẫn luôn sôi động, nhất là trong huấn luyện chiến thuật. 

Đồng chí Hoàng Đình Huân - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn chia sẻ: "Trước đây, công tác huấn luyện ở địa phương còn gặp khó khăn, cán bộ quân sự xã chủ yếu dựa vào kinh nghiệm, nhiều nội dung phải nhờ cán bộ cấp trên xuống hỗ trợ. Thông qua các lớp tập huấn, tôi đã nâng cao được năng lực, trình độ của mình để xây dựng chương trình huấn luyện và các hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ phù hợp với đặc điểm của địa phương”.

Nội dung, chương trình tập huấn hàng năm đã trang bị, bổ sung cho đội ngũ cán bộ quân sự cơ sở những kiến thức cơ bản về QS-QP, làm tiền đề thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện đối với lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên ở cơ sở, cũng như khả năng làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác QS-QP, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Anh Vũ

Tags Yên Bái đào tạo bồi dưỡng cán bộ quân sự

Các tin khác
Dạy nghề nuôi ong cho lao động nông thôn huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Ảnh minh họa

Từ năm 2016 - 2020, tỉnh Yên Bái đã tuyển sinh đào tạo nghề cho 42% số lao động người dân tộc thiểu số trong độ tuổi, vượt mục tiêu chiến lược đến năm 2020 là 20%.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ngày 10/1/2021 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải nhiều vùng núi cao vẫn xuất hiện sương muối và băng giá làm nền nhiệt giảm sâu, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân ở hầu hết các địa phương. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể xuống các bản tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt công tác giữ ấm cho người và gia súc.

Sáng nay - 10/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt chung ở huyện vùng cao Trạm Tấu đã xuống 2-4 độ C, đặc biệt ở các xã Bản Mù, Làng Nhì chỉ còn 0 độ C, xuất hiện sương muối và băng giá.

Bệnh viện K bổ sung quạt sưởi tại khu vực chờ khám.

Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đang trải qua những ngày rét đậm, rét hại kéo dài, nhiệt độ ngoài trời có lúc giảm xuống dưới 10 độ C, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục