UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/1/2021 | 2:35:42 PM

YênBái - Ngày 11/1, UBND tỉnh có Công văn số 56/UBND-VX về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Các cơ sở sản xuất bún, phở trên địa bàn thành phố Yên Bái thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Các cơ sở sản xuất bún, phở trên địa bàn thành phố Yên Bái thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 và mùa lễ hội sắp tới. 

Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới đến các cơ quan, đơn vị, địa phương doanh nghiệp và người tiêu dùng thực phẩm; tăng cường hậu kiểm, thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng theo quy định của pháp luật; xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân, lơ là, thiếu trách nhiệm trong quản lý về an toàn thực phẩm.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng; kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn để tạo sức lan toả trong cộng đồng; đồng thời công khai các tổ chức, cá nhân vi phạm về an toàn thực phẩm xử lý theo quy định.   

Các ngành thành viên Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương; Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện.  

Minh Huyền

Tags tăng cường trách nhiệm an toàn thực phẩm tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Các bác sĩ Trung tâm Thẩm mỹ Dr HAN, Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái điều trị nám cho bệnh nhân.

Khi bước qua tuổi 30, nội tiết tố trong phụ nữ có nhiều thay đổi khiến các sắc tố Melanin nằm sâu bên trong lớp đáy biểu bì của da tăng sinh bất thường tạo ra hắc tố trên bề mặt mà hay gọi là nám da, tàn nhang.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp nhận hỗ trợ.

Ngày 12/1, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á (ACB) trao 300 triệu đồng hỗ trợ các hộ nghèo tỉnh Yên Bái. Dự và tiếp nhận hỗ trợ có các đồng chí: Giàng A Tông - Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh, Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Thời tiết miền Bắc và Hà Nội trong những ngày đại hàn thực sự khắc nghiệt khi trời chuyển rét đậm, rét hại dưới 10 độ C ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều gia đình. Để chống chọi khí lạnh, nhiều gia đình có lắp đèn sưởi nhà tắm để khi tắm không lo bị lạnh. Do đó, khi dùng đèn sưởi bạn hãy chú ý những điều dưới đây để an toàn.

Để chống lại cái rét khắc nghiệt của mùa đông, mọi người cần chuẩn bị kỹ quần áo, chăn nệm và nên sử dụng những biện pháp dưới đây để ngôi nhà trở nên ấm áp hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục