An Thịnh: Đảm bảo tuyển người nào, chắc người đó

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/1/2021 | 7:40:39 AM

YênBái - Năm 2021, xã An Thịnh, huyện Văn Yên được giao chỉ tiêu tuyển chọn 10 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó, có 1 công dân dự phòng.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã An Thịnh tiến hành thâm nhập nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các công dân.
Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã An Thịnh tiến hành thâm nhập nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các công dân.

Nhằm tuyển chọn những công dân có đủ điều kiện về phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe giao cho các đơn vị quân đội đảm bảo 100% chỉ tiêu cấp trên giao, Hội đồng NVQS xã An Thịnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển quân năm 2021. 

Trong đó, ngoài nắm chắc nguồn đăng ký quản lý thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, Hội đồng NVQS xã cũng tổ chức rà soát, phúc tra, so sánh, đối chiếu sổ sách đăng ký và số lượng thực tế để nắm chắc từng công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ. 

Với phương châm "Tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng NVQS xã đã tổ chức quán triệt đầy đủ mục đích, yêu cầu của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn để triển khai thực hiện bảo đảm các thôn, bản đều có công dân nhập ngũ; chú trọng những thôn, bản lâu không có công dân nhập ngũ; phấn đấu tất cả các dân tộc trên địa bàn đều có công dân nhập ngũ. 

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã An Thịnh cho biết: "Quá trình thực hiện tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, chúng tôi tập trung thống nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể; đặc biệt là thực hiện tốt quyền làm chủ của nhân dân, tạo điều kiện cho mọi công dân làm tròn NVQS”. 

Đồng thời, chủ động phối hợp, hiệp đồng triển khai thực hiện tuyển chọn công dân nhập ngũ theo đúng quy trình, kế hoạch, hướng dẫn đảm bảo việc tuyển chọn công dân nhập ngũ công khai, công bằng, dân chủ và đúng pháp luật; tăng cường công tác tuyên truyền Luật NVQS, nâng cao ý thức trách nhiệm cho công dân về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, nhất là những công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. 

Đến nay, xã An Thịnh có 18 công dân đủ điều kiện sức khỏe và được hướng dẫn làm lý lịch NVQS năm 2021. Cùng với việc thực hiện tốt các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy trình và đúng Luật NVQS, Hội đồng NVQS xã An Thịnh còn chủ động tiến hành gặp gỡ 100% công dân đã qua khám sơ tuyển tại cơ sở và gia đình công dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, năm bắt hoàn cảnh gia đình, động viên công dân sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi có lệnh. 

Với phương châm "3 gặp, 4 biết”, thành viên Hội đồng NVQS xã còn phối hợp với các thôn, bản trực tiếp đến động viên, thăm hỏi, gặp mặt, kiểm tra lần cuối hồ sơ của các công dân, làm tốt công tác tư tưởng. Từ đó, mọi công dân đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là không có các hiện tượng tiêu cực xảy ra trong quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. 

Có thể khẳng định, đến thời điểm hiện tại, việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2021 ở xã An Thịnh đã thực hiện theo đúng nguyên tắc Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, Hội đồng NVQS làm công tác tham mưu, cơ quan quân sự là trung tâm hiệp đồng với các khâu, các bước được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, đúng kế hoạch và đúng Luật NVQS. 

Trần Ngọc

Tags An Thịnh Văn Yên Nghĩa vụ quân sự nhập ngũ tròn khâu

Các tin khác
Giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc phát tờ rơi tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế cho học sinh.

Trong những năm gần đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Trấn Yên đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động ở từng trường học trên địa bàn; bố trí cán bộ BHXH cùng các trường đối thoại trực tiếp với phụ huynh học sinh về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cũng như quyền lợi và trách nhiệm của học sinh khi tham gia BHYT tự nguyện.

Ra mắt ba nền tảng hỗ trợ báo chí chuyển đổi số

Trung tâm xử lý tin giả với Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng và quản lý đã chính thức đi vào hoạt động.

Các cơ sở sản xuất bún, phở trên địa bàn thành phố Yên Bái thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày 11/1, UBND tỉnh có Công văn số 56/UBND-VX về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Các bác sĩ Trung tâm Thẩm mỹ Dr HAN, Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái điều trị nám cho bệnh nhân.

Khi bước qua tuổi 30, nội tiết tố trong phụ nữ có nhiều thay đổi khiến các sắc tố Melanin nằm sâu bên trong lớp đáy biểu bì của da tăng sinh bất thường tạo ra hắc tố trên bề mặt mà hay gọi là nám da, tàn nhang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục