Thành đoàn Yên Bái gói bánh chưng, tặng quà Tết cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/2/2021 | 5:26:49 PM

YênBái - Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Thành đoàn Yên Bái đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Thành đoàn Yên Bái và các nhà tài trợ tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Thành đoàn Yên Bái và các nhà tài trợ tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Theo đó, Thành đoàn đã huy động từ nguồn xã hội hóa, kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay, trao tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Nam Cường, phường Nguyễn Phúc và xã Âu Lâu với tổng trị giá 14 triệu đồng. 





Gần 1.500 chiếc bánh chưng xanh được tuổi trẻ Yên Bái trao tặng tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Cũng trong dịp này, Thành đoàn Yên Bái tổ chức chương trình "Tặng bánh chưng - Tết sum vầy". Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thành đoàn đã chia thành các đội gói bánh tại 15 xã, phường, tránh tập trung đông người. Gần 1.500 chiếc bánh chưng xanh đã được trao tận tay các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Yên Bái, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. 

Đây là hoạt động thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ giúp đỡ người yếu thế có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.
Thu Trang

Tags Thành đoàn Yên Bái tặng quà Tết người nghèo

Các tin khác

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 1/2, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh Bắc Yên Bái đã tổ chức chương trình trao tặng 1.000 suất quà tết trị giá 500 triệu đồng cho các gia đình đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

200 hộ dân nghèo xã Lao Chải và 100 hộ nghèo xã Khao Mang đã được nhận quà tết từ bạn đọc báo Tuổi Trẻ trong chiều 31-1

"Với những tấm chăn bằng lông dày ấm này cùng 400.000 đồng lì xì cho mỗi hộ nghèo, báo Tuổi Trẻ đã mang 'hơi ấm' từ bạn đọc, mang cái 'tết ấm' đến cho những người dân nghèo xứ lạnh bên đèo Khau Phạ...”.

LĐLĐ huyện Trấn Yên hỗ trợ trên 100 triệu đồng do các CĐCS trong huyện và nhân dân đóng góp để xây dựng gần 15 km đường điện “Thắp sáng đường quê” ở xã Tân Đồng, Hòa Cuông.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tập trung thực hiện các chương trình cụ thể hóa các khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội XII, Công đoàn Việt Nam.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lục Yên, Hội khuyến học huyện trao 270 suất quà Tết Nguyên đán Tân Sửu cho các hộ nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 1/2, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lục Yên, Hội khuyến học huyện đã trao 270 suất quà Tết Nguyên đán Tân Sửu cho các hộ nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục