Kinh nghiệm từ đại hội phụ nữ cấp cơ sở

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/2/2021 | 7:50:15 AM

YênBái - Đầu tháng 1 vừa qua, Đại hội (ĐH) đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn - ĐH điểm cấp cơ sở của Hội LHPN tỉnh đã thành công tốt đẹp.

Bà Hoàng Phương Thuý - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh (đứng giữa) trao đổi kinh nghiệm tổ chức đại hội với cán bộ Hội LHPN thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Bà Hoàng Phương Thuý - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh (đứng giữa) trao đổi kinh nghiệm tổ chức đại hội với cán bộ Hội LHPN thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Ngay sau ĐH, Hội LHPN tỉnh đã tiến hành họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức ĐH để Hội LHPN các huyện, thị, thành phố chỉ đạo tổ chức tốt ĐH phụ nữ cấp cơ sở, tiến tới ĐH phụ nữ cấp trên cơ sở và ĐH Hội LHPN tỉnh trong thời gian tới.

Được chuẩn bị kỹ lưỡng, ĐH Đại biểu Hội LHPN thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp. Qua ĐH cho thấy công tác chuẩn bị cho ĐH phụ nữ thị trấn Sơn Thịnh đảm bảo công phu, chu đáo.

Công tác tổ chức ĐH trang trọng, nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, đầy đủ nội dung theo đúng tinh thần Kế hoạch số 142 Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh về triển khai Chỉ thị số 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái và Kế hoạch 888 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về chỉ đạo  ĐH đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới ĐH đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. 

Điểm nổi bật của ĐH Đại biểu Phụ nữ thị trấn Sơn Thịnh là báo cáo chính trị đã đánh giá đúng kết quả hoạt động của Hội, những đóng góp tích cực của phụ nữ trong nhiệm kỳ qua; vai trò nòng cốt của các cấp hội trong công tác vận động phụ nữ, thể hiện tính đại diện cho phụ nữ, là cầu nối giữa phụ nữ với Đảng, Nhà nước và ngược lại.

 Báo cáo đã nêu rõ hạn chế, yếu kém, nguyên nhân chủ quan, khách quan và bài học kinh nghiệm; đồng thời, xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ tới sát với thực tiễn địa phương, được các đại biểu đồng tình nhất trí. 

Các tham luận trình bày tại ĐH cơ sở đã nêu bật được cách làm hay, sáng tạo, những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động Hội, hiệu quả, cùng đó là những điểm cần rút kinh nghiệm và đề xuất giải pháp, kiến nghị để nhiệm kỳ tới thực hiện tốt hơn. 

Các thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện thiết thực, phù hợp có trọng tâm, đảm bảo chất lượng.

Công tác nhân sự để bầu ban chấp hành tại ĐH và bầu ban thường vụ, các chức danh chủ chốt của Hội đều được quan tâm chỉ đạo thực hiện đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai, chặt chẽ, đạt kết quả cao. ĐH đảm bảo được nội dung, chương trình và nhân sự theo đúng sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao ĐH đã thống nhất bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch bằng hình thức biểu quyết. Đồng chí Hoàng Phương Thúy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh đánh giá: "ĐH điểm ở thị trấn Sơn Thịnh đã được triển khai chặt chẽ, bám sát sự chỉ đạo, định hướng của cấp ủy và hội cấp trên theo đúng quy trình và tiến độ. Qua đó, đã phát huy trách nhiệm của tổ chức Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở. Ngay sau khi rút kinh nghiệm tại ĐH điểm Hội LHPN thị trấn Sơn Thịnh, Hội LHPN tỉnh đã đánh giá rút kinh nghiệm những ưu điểm và những hạn chế, tồn tại ban hành văn bản tới các huyện, thị xã, thành phố để tiếp tục tập trung chỉ đạo tổ chức thành công ĐH phụ nữ cấp cơ sở và ĐH điểm cấp huyện trong thời gian tới”. 

ĐH đại biểu hội LHPN cấp cơ sở dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4/2021; ĐH hội LHPN cấp huyện và tương đương hoàn thành trước 30/7/2021; ĐH hội LHPN tỉnh hoàn thành trước 30/9/2021.

Minh Huyền

Tags Văn Chấn đại hội hội Liên hiệp phụ nữ

Các tin khác
Thành đoàn Yên Bái và các nhà tài trợ tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Thành đoàn Yên Bái đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 1/2, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh Bắc Yên Bái đã tổ chức chương trình trao tặng 1.000 suất quà tết trị giá 500 triệu đồng cho các gia đình đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

200 hộ dân nghèo xã Lao Chải và 100 hộ nghèo xã Khao Mang đã được nhận quà tết từ bạn đọc báo Tuổi Trẻ trong chiều 31-1

"Với những tấm chăn bằng lông dày ấm này cùng 400.000 đồng lì xì cho mỗi hộ nghèo, báo Tuổi Trẻ đã mang 'hơi ấm' từ bạn đọc, mang cái 'tết ấm' đến cho những người dân nghèo xứ lạnh bên đèo Khau Phạ...”.

LĐLĐ huyện Trấn Yên hỗ trợ trên 100 triệu đồng do các CĐCS trong huyện và nhân dân đóng góp để xây dựng gần 15 km đường điện “Thắp sáng đường quê” ở xã Tân Đồng, Hòa Cuông.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tập trung thực hiện các chương trình cụ thể hóa các khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội XII, Công đoàn Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục