Yên Bái: Rộn ràng trang trí phố phường đón tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2021 | 7:54:23 AM

YênBái - Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Những ngày này, phố phường như được thay áo mới, người dân đang rộn ràng trang hoàng nhà cửa, đường phố để đón tết.

Người dân tổ dân phố số 4, phường Đồng Tâm trang trí phố bằng đèn lồng và cờ.
Người dân tổ dân phố số 4, phường Đồng Tâm trang trí phố bằng đèn lồng và cờ.

Bà Đinh Thị Nhớn ở tổ 4, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái dù đã 75 tuổi nhưng bà vẫn nhiệt tình cùng tham gia trang trí đường phố với hàng xóm. Cẩn thận ngồi gỡ từng dây đèn nháy hay kiểm tra lại bóng đèn trong những chiếc đèn lồng màu xanh, màu vàng, bà phấn khởi chia sẻ: "Toàn bộ đèn nháy và đèn lồng này là mua trang trí đường phố từ tết năm ngoái. Sau tết, chúng tôi lại gỡ xuống bảo quản cẩn thận nên năm nay vẫn còn mới. Tất cả đã được kiểm tra lại để hôm nay treo lên trang trí phố. Tôi cao tuổi rồi nên chỉ tham gia được các phần việc đơn giản nhưng vui lắm. Năm nay là năm thứ 2 các tuyến đường trong thành phố được trang trí đón tết ai cũng phấn khởi, ai cũng nhiệt tình tham gia vì làm đẹp cho nhà mình, phố mình”. 

Cùng với những đèn lồng và sợi nháy được tái sử dụng, năm nay tổ 4 của bà Nhớn cũng trang trí thêm dây cờ Tổ quốc và cờ Đảng, theo bà cũng rất ý nghĩa: "Năm nay gần tết cũng là dịp Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp, Đại hội mà không chỉ đảng viên mà tất cả người dân đều rất mong chờ cho những định hướng phát triển đất nước, nên treo thêm cờ Đảng và cờ Tổ quốc để mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới”.

Ngay đầu đường Quang Trung, thành phố Yên Bái, ông Nguyễn Hồng Vệ - Tổ trưởng, tổ dân phố số 2, phường Đồng Tâm đang cùng các bác trong tổ kéo đường dây giăng cờ và đèn lồng trang trí phố. Ở tuổi xưa nay hiếm, nhưng ông Vệ vẫn nhiệt tình tham gia công tác phố phường và còn sử dụng rất thành thạo các công cụ Internet, mạng xã hội trong việc thông tin, tuyên truyền. 

Mở nhóm Zalo của tổ trên chiếc điện thoại, bác Vệ phấn khởi cho biết: "Tuần trước tôi đăng vào nhóm Zalo của tổ xin ý kiến các hộ gia đình về việc trang trí đường phố, mức đóng góp và phương án trang trí, phương án nào được nhiều hộ gia đình ủng hộ hơn thì chúng tôi chọn. Năm nay, đa phần các hộ đều đề nghị trang trí thêm dây cờ Tổ quốc và cờ Đảng vì đón tết cũng là thời điểm mà cả nước mình mừng thành công Đại hội XIII của Đảng nên đây có thể nói là niềm vui nhân đôi. Chúng tôi cũng rất cẩn thận trong việc chọn mua cờ, kiểm tra từng chiếc, tránh việc nhầm lẫn cờ đảng cộng sản nước khác”. 

Khắp các tuyến đường của thành phố Yên Bái những ngày này là không khí rộn ràng trang hoàng phố phường của người dân. Bên cạnh các hạng mục lớn của thành phố thì sự tham gia của người dân trong việc làm đẹp phố phường đã góp phần không nhỏ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm xuân mới và chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng. 

Là xã vùng ven của thành phố Yên Bái nhưng xã Âu Lâu cũng đã vận động người dân trang trí đường phố, cây xanh theo điều kiện của từng gia đình. Dọc tuyến đường chính cây xanh được trang trí đèn nháy bắt mắt, nhiều gia đình giăng đèn nháy lên cả cây to sáng bừng cả góc phố. 

Chị Lê Thị Tuyến - xã Âu Lâu chia sẻ: "Đời sống người dân giờ cũng nâng lên rồi, không chỉ còn ăn tết nữa mà chơi tết nhiều hơn, quan tâm đến hình thức hơn. Nên tết đến xuân về cũng là dịp để mọi người cùng bảo nhau trang hoàng nhà cửa, phố phường, mang lại không khí phấn khởi đón chào xuân mới”. 

Năm nay là năm thứ hai phong trào trang trí đường phố của người dân được lan tỏa mạnh mẽ. Thành phố cũng có định hướng để việc trang trí sao cho đồng bộ, tránh lãng phí mà vẫn mang lại hiệu quả nhất đó là không khí rộn ràng, lung linh sắc màu những ngày xuân. 

Thanh Ba

Tags Yên Bái trang trí phố phường đón tết Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhóm Zalo

Các tin khác
Hội viên phụ nữ thôn Úc, xã Tân Lập, huyện Lục Yên ra quân vệ sinh môi trường, trồng hoa ven đường tạo môi trường xanh, sạch, đẹp chào mừng Đại hội XIII của Đảng, đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng, các cấp hội phụ nữ (HPN) trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động, phần việc có ý nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Vườn đào nhà ông Trần Quốc Khánh - Bí thư Chi bộ thôn Ngòi Châu, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đang chờ đón khách.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Những ngày này cũng là thời điểm người trồng đào hối hả hơn khi vừa đón khách đến thăm, ngắm và chọn mua, đặt đào tết vừa phải miệt mài dồn tâm huyết, công sức chăm sóc để hoa đào bung nở đúng dịp tết đến, xuân về.

Nhà trường đã tổ chức gói và trao tặng được hơn 1.800 bánh chưng cho  hộ nghèo, bệnh nhân nghèo, người nhiễm chất độc da cam, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với phương châm nhà nhà đều có tết, Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ vừa tổ chức chương trình “Tặng bánh chưng – tết sum vầy” cho hộ nghèo, bệnh nhân nghèo, người nhiễm chất độc da cam, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Trong không khí phấn khởi thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón xuân Tân Sửu năm 2021, sáng 2/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khai mạc Hội báo xuân Tân Sửu năm 2021 với chủ đề “Mừng Đảng - Mừng xuân - Mừng đất nước đổi mới”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục