Yên Bái chăm lo tết cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2021 | 9:29:09 AM

YênBái - Những ngày giáp tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà tết động viên cho các hộ người có công, người cao tuổi, đối tượng yếu thế, hộ nghèo và hộ thoát nghèo tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh với mức quà (tiền, hiện vật) phổ biến là 500.000 đồng/hộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm và tặng quà gia đình bà Trần Thị Thi, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Phú Mỹ, xã Việt Thành, Trấn Yên
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm và tặng quà gia đình bà Trần Thị Thi, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Phú Mỹ, xã Việt Thành, Trấn Yên

Hưởng ứng Phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã nhiều hoạt động thiết thực chăm lo nâng cao đời sống cho người nghèo, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên tỉnh chủ trương huy động các nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân để tặng quà tết cho 100% hộ nghèo trên địa bàn. UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 10 thăm và tặng quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Theo đó, tổng số đối tượng thăm và tặng quà trên địa bàn tỉnh là 15.372 hộ nghèo. Mỗi suất quà trị giá tối thiểu 500.000 đồng, được huy động từ nguồn xã hội hóa. Trong đó cấp tỉnh vận động tối thiểu 9.300 suất quà được hỗ trợ, đóng góp từ các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Cấp huyện vận động tối thiểu 6.072 suất quà. Tổng kinh phí triển khai thực hiện dự kiến trên 8,2 tỷ đồng. 

Những ngày giáp tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà tết động viên cho các hộ người có công, người cao tuổi, đối tượng yếu thế, hộ nghèo và hộ thoát nghèo tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh với mức quà (tiền, hiện vật) phổ biến là 500.000 đồng/hộ.

Ngoài ra, thông qua kênh Ủy ban MTTQ tỉnh, các ngân hàng, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn cũng đã trực tiếp và gián tiếp trao tặng hàng ngàn suất quà tết tới các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán.
Hà Tĩnh

Tags Yên Bái tặng quà Tết hộ nghèo

Các tin khác
Dịch vụ dọn nhà chuyên nghiệp đang rất đắt khách ngày cận tết.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, mọi người, mọi nhà đều có sự chuẩn bị ít nhiều cho công việc dọn dẹp, sửa sang, trang trí, mua sắm… để tết đến, xuân sang mọi điều đều trở nên tươi đẹp, ấm áp. Chính vì thế xuất hiện muôn kiểu dịch vụ ăn theo “mùa tết”, việc nhiều, giá cao.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

Chúng tôi đến với bà con và các em học sinh vùng cao khi trời lạnh lắm, ai nấy đều xuýt xoa cái rét như cắt vào da thịt. Nhưng các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vẫn sẵn sàng cho những chuyến từ thiện, mang mùa xuân ấm áp đến với đồng bào.

Đồng chí Giàng A Tông  -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp nhận 1.000 suất quà tết, tổng trị giá 500 triệu đồng từ lãnh đạo Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Yên Bái.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, chiều 4/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức tiếp nhận 1.000 suất quà tết, tổng trị giá 500 triệu đồng do Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Yên Bái trao tặng cho người nghèo tỉnh Yên Bái nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em cùng người dân thôn Khe Tiến, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên nghiệm thu đường vào khu sản xuất của thôn được Dự án tài trợ.

Các con đường vào khu sản xuất hay hệ thống mương dẫn nước được thực hiện từ Dự án “Quản lý cộng đồng và nâng cao năng lực cho người dân tộc thiểu số Tày, Mông nhằm cải thiện điều kiện sống” do Tổ chức Đoàn kết Quốc tế (SODI) tài trợ tại 2 xã Việt Hồng và Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã phát huy trách nhiệm của người dân 2 địa phương này trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục