Thành phố Yên Bái trao giải các mô hình chỉnh trang đường phố Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2021 | 9:05:34 PM

YênBái - Tối 5/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức Lễ trao giải các mô hình chỉnh trang đường phố dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Dự buổi lễ có các đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với khí thế thi đua sôi nổi chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, UBND thành phố Yên Bái đã phát động phong trào Toàn dân tham gia chỉnh trang đường phố dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Sau hơn 1 tháng triển khai, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của quần chúng nhân dân.

Đến nay, đã có 138 mô hình chỉnh trang, trang trí của các thôn, tổ dân phố trên địa bàn 15 xã, phường. Qua lựa chọn đánh giá, đã có 89 mô hình đăng ký tham gia thi cấp thành phố. 

Các mô hình chỉnh trang đường phố được quan tâm đầu tư, chủ đề tập trung phản ánh không khí đón tết cổ truyền, mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Tân Sửu đảm bảo mỹ quan, an toàn. 

Đặc biệt, một số mô hình sử dụng đèn Led trang trí với nhiều màu sắc phong phú, hiệu ứng độc đáo, ấn tượng, hiện đại. Tất cả các mô hình đều thực hiện phương châm xã hội hóa, huy động sự ủng hộ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, sự tham gia của nhân dân góp phần làm cho đường làng ngõ xóm thêm xanh, sạch, đẹp. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho mô hình đường Trần Bình Trọng - Tổ dân phố Đồng Tiến, phường Nam Cường; trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích và 7 giải phụ cho các mô hình tham gia thi.

Các mô hình đã góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Yên Bái "xanh, bản sắc, hạnh phúc”.



Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh và Quyền Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc trao giải Nhất cho mô hình đường Trần Bình Trọng - Tổ dân phố Đồng Tiến, phường Nam Cường. 



Ban tổ chức trao giải Nhì cho các mô hình.



Các mô hình chỉnh trang đường phố của 15 xã, phường góp phần đưa thành phố Yên Bái "xanh, bản sắc, hạnh phúc”.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Thành phố Yên Bái phố đi bộ Hào Gia

Các tin khác

Những năm gần đây tỉnh Yên Bái đã phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, các địa phương đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, hướng đến một môi trường xanh - sạch- đẹp.

Dự báo khoảng 27-28 Tết, Bắc bộ và Bắc Trung bộ đón một đợt mưa dông diện rộng, có thể xuất hiện mưa đá. Tuy nhiên, thời tiết dịp Tết trên cả 3 miền lại khá đẹp.

Cán bộ phòng cháy, chữa cháy kiểm tra và hướng dẫn sử dụng thiết bị phòng cháy cho lực lượng chữa cháy cơ sở.

Để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) dịp Tết Nguyên đán, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh Yên Bái đã tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra.

Lực lượng chức năng đang đưa các nạn nhân của vụ cháy ra ngoài

Qua xác minh ban đầu, các nạn nhân tổ chức cúng ông Công, ông Táo tại phòng trọ, đốt vàng mã nhưng không đổ nước làm mát và dọn tro đi mà lại vào nhà ăn cơm. Sau đó, L.B.Đ ngủ tại tầng 1, những người còn lại ngủ trên gác xép phòng trọ. Khi đám cháy bùng phát mạnh, cả 4 người đã ngạt khói và khí độc, không thể thoát ra ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục