Thành phố Yên Bái rộn rã mùa tuyển quân

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/2/2021 | 12:36:37 PM

YênBái - Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn thành phố đang được khẩn trương hoàn tất, bảo đảm nhanh gọn, chất lượng, đúng quy trình.

Công dân thành phố Yên Bái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.
Công dân thành phố Yên Bái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Phát huy truyền thống địa phương nhiều năm liền thực hiện tốt công tác tuyển quân, ngay khi có kế hoạch tuyển quân năm 2021, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái  đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã nắm chắc nguồn và triển khai các bước tuyển quân theo đúng kế hoạch. Theo đó, xã Giới Phiên đã có 23 công dân tham gia khám tuyển NVQS và tham gia công an nghĩa vụ; trong đó, có 13 công dân có đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia nhập ngũ. 

Ông Trần Văn Châu - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã cho biết: "Qua các bước tiến hành rà soát, thâm nhập, gặp gỡ động viên, đến nay, các tân binh yên tâm, phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Xã Giới Phiên khẳng định bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân thành phố giao”. 

Phường Yên Ninh mùa tuyển quân năm nay, Hội đồng NVQS phường đã chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Phát huy truyền thống gia đình, địa phương có không hiếm những gia đình công dân có truyền thống trong lực lượng quân đội và Công an nhân dân, nên ngay khi được tuyên truyền về công tác tuyển quân đã hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Nguyễn Đức Anh ở tổ 3 là một trong số bốn công dân tình nguyện nhập ngũ đợt này chia sẻ: "Gia đình tôi có truyền thống tham gia lực lượng vũ trang, với tôi đó là niềm vinh dự, tự hào. Qua nghe tuyên truyền, tôi tình nguyện tham gia và mong muốn được cống hiến sức trẻ thực hiện nghĩa vụ cao cả bảo vệ Tổ quốc”. 

Thực hiện quy trình tuyển quân, Hội đồng NVQS phường đã tổ chức thâm nhập tại cơ sở bảo đảm tròn khâu, thực hiện tốt việc tạm hoãn, miễn gọi công dân nhập ngũ. Công tác khám tuyển sức khỏe được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, chính xác, khách quan ngay từ cơ sở. 

Qua đó, lựa chọn được 17 công dân tham gia khám sức khỏe cấp thành phố và có 11 công dân đạt tiêu chuẩn về sức khỏe. Trong đó, đa số các công dân đều tốt nghiệp THPT  trở lên; có 5 công dân có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học. 

Năm 2021, thành phố Yên Bái được giao tuyển chọn 75 công dân giao cho các đơn vị quân đội và 26 công dân tham gia công an nghĩa vụ. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, công  tác tuyển quân năm 2021 tiếp tục áp dụng các tiêu chuẩn và chú trọng ngay từ khâu sơ tuyển ở cơ sở. Hội đồng NVQS thành phố Yên Bái đã chỉ đạo, hướng dẫn các xã, phường, đơn vị thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo từng bước. 

Công tác tuyển quân năm nay tiếp tục thực hiện quy định không được đổi, bù quân nên công tác tuyển chọn phải đảm bảo tuyển người nào, chắc người đó. Hội đồng NVQS xã, phường và 6 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tiến hành sơ tuyển đươc 277 công dân tham gia khám sức khỏe tại thành phố; trong đó, tuyển chọn 12 công dân sức khỏe loại 1, 98 công dân sức khỏe loại 2 và 44 công dân sức khỏe loại 3. Đến nay, các cơ sở đang phối hợp thâm nhập địa bàn, lập hồ sơ các công dân đủ điều kiện để đề nghị xét duyệt. 

Đánh giá về công tác tuyển quân ở thành phố năm 2021, Thượng tá Lê Ngọc Sâm - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố cho biết: "Cho đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho công dân sẵn sàng nhập ngũ được thực hiện đảm bảo các bước theo quy trình, chất lượng tốt hơn những năm trước từ khâu kiểm tra về sức khỏe, số lượng công dân đăng ký tham gia nhập ngũ đến trách nhiệm của hội đồng NVQS các xã, phường trong phối hợp thực hiện. Năm nay, số lượng công dân sẵn sàng tham gia nhập ngũ cao hơn, chất lượng sức khỏe đảm bảo. Thành phố Yên Bái chắc chắn đảm bảo thực hiện đúng, đủ, chất lượng chỉ tiêu giao quân. Được biết, thành phố sẽ tổ chức lễ nhận bàn giao quân nhân hoàn thành NVQS xuất ngũ trở về địa phương gắn với các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm. Những hoạt động đó sẽ tăng thêm ý nghĩa chính trị - xã hội, tạo động lực cổ vũ, động viên công dân hăng hái, yên tâm thực hiện NVQS và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2021”.   
                                                              
Minh Thúy

Tags Thành phố Yên Bái rộn rã mùa tuyển quân

Các tin khác

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã đến rất gần. Không khí rộn ràng cùng hương sắc mùa xuân đã đến với khắp những làng hoa, làng đào, khiến lòng người xốn xang mỗi độ xuân về. Hoa xuân điểm tô cuộc sống, giúp con người thư thái, lạc quan, tạm bỏ lại phía sau những lo toan, bộn bề để nghĩ về tương lai với những ước mơ, khát vọng ngày càng tươi sáng.

Cùng với phát triển kinh tế, Mường Lai chăm lo giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, các làn điệu dân ca dân vũ.

Lâu nay, nhiều người đã biết đến xã Mường Lai, huyện Lục Yên bằng mốc son chói lọi, đó là sự kiện thành lập “Căn cứ kháng Nhật Lê Lợi” và sự ra đời của “Đội du kích Cổ Văn” - lực lượng vũ trang cách mạng đầu tiên được thành lập ở huyện Lục Yên.

Cảnh sát giao thông, Công an huyện Trấn Yên kiểm tra giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện giao thông.

Mỗi ca trực, đều bố trí 1 công an chính quy và 1 công an bán chuyên trách. Thời điểm gần tết, Công an xã đã huy động 50%, có thời điểm 100% cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc trực sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Các em học sinh chuẩn bị lá dong gói bánh chưng tết tại Trường THCS Lâm Giang, Văn Yên.

Trong các hoạt động vui tết ở trường, sôi nổi nhất là gói bánh chưng. Đặc biệt, các em còn có quà tết về cho gia đình không chỉ bánh, mứt kẹo, mỗi em còn có một chiếc bánh chưng xanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục