Văn Yên: Tết sớm cho học sinh bán trú

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/2/2021 | 7:51:00 AM

YênBái - Trong các hoạt động vui tết ở trường, sôi nổi nhất là gói bánh chưng. Đặc biệt, các em còn có quà tết về cho gia đình không chỉ bánh, mứt kẹo, mỗi em còn có một chiếc bánh chưng xanh.

Các em học sinh chuẩn bị lá dong gói bánh chưng tết tại Trường THCS Lâm Giang, Văn Yên.
Các em học sinh chuẩn bị lá dong gói bánh chưng tết tại Trường THCS Lâm Giang, Văn Yên.

Hằng năm mỗi dịp chuẩn bị đón xuân mới, các trường có học sinh bán trú ở huyện Văn Yên lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực bổ ích nhằm giúp các em vui xuân, đón tết cùng thầy cô bạn bè trước khi về địa phương vui tết Nguyên đán cùng gia đình. 

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lang Thíp có trên 90% học sinh là người dân tộc thiểu số. Nhằm giúp các em hiểu hơn về tết cổ truyền, duy trì những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc, tết năm nay, nhà trường tổ chức ngày hội vui tết, đón xuân tại sân trường vào ngày học cuối cùng trước khi nghỉ tết Nguyên đán 2021, với sự tham gia của học sinh toàn trường. 

Chuẩn bị cho ngày hội, các em học sinh đã tập luyện các tiết mục văn nghệ và những trò chơi dân gian, truyền thống như: đẩy gậy, kéo co, múa sạp … để biểu diễn và thi tài. 

Thầy Trần Ngọc Quang - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Nhà trường mong muốn, qua các hoạt động đó góp phần giáo dục kỹ năng sống, chia sẻ yêu thương, gắn kết tình cảm giữa thầy và trò, tình cảm bạn bè, để các em thêm yêu trường, yêu lớp”. 

Bên cạnh tổ chức các hoạt động cho các em vui tết, đón xuân nhà trường cũng chú trọng việc tuyên truyền, cho các em học sinh ký cam kết về đảm bảo an toàn giao thông, các quy định của pháp luật, đặc biệt là việc phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. 

Cùng với đó, để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, nhà trường đã dành các phần quà tết cho các em, giúp các em cùng gia đình đón tết Nguyên đán ấm áp, vui tươi. 

Em Vàng Thị Hà - học sinh lớp 8A chia sẻ: "Chúng cháu rất thích những hoạt động đón tết ở trường trước khi nghỉ tết. Chúng cháu được gói bánh chưng, được các thầy, cô tổ chức tất niên vào ngày học cuối cùng và còn được thi dân vũ vui lắm ạ! Năm nay, vì phải phòng dịch bệnh nên các hoạt động chúng cháu đều đeo khẩu trang đúng quy định”.  

Trường THCS Lâm Giang, huyện Văn Yên là ngôi nhà chung của gần 500 học sinh, trong đó có gần 130 học sinh bán trú. 

Là trường nằm trên địa bàn vùng cao của huyện Văn Yên, điều kiện đi lại, cơ sở vật chất, đời sống người dân còn nhiều vất vả, vậy nên ngoài việc dạy văn hóa, các thầy, cô giáo còn hướng dẫn các em trồng rau, chăn nuôi phục vụ bữa ăn hằng ngày và để dành ăn tết.

Khó khăn, nhưng nhà trường vẫn cố gắng chăm lo cho các em học tập, sinh hoạt chu đáo, ăn uống đủ dinh dưỡng, bảo đảm an toàn thực phẩm. Đặc biệt, bữa liên hoan tất niên năm nào cũng có đầy đủ các món của ngày tết, với những sản phẩm do chính tay các em làm ra, để động viên các em sau khi về địa phương ăn tết cùng gia đình sẽ trở lại trường đầy đủ, đúng lịch học. 

Thầy Dương Cao Thủy - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Nhà trường đóng trên địa bàn vùng khó khăn nên càng quan tâm hơn tới công tác tuyên truyền, động viên học sinh mỗi dịp tết đến xuân về, tổ chức nhiều các hoạt động đón tết sớm cho học sinh, đặc biệt là học sinh bán trú. Qua đó, các em thêm yêu trường, yêu lớp, có động lực để trở lại trường sau kỳ nghỉ tết”. 

Trong các hoạt động vui tết ở trường, sôi nổi nhất là gói bánh chưng. Đây là hoạt động có tính giáo dục cao, giúp các em đoàn kết hơn và biết hướng tới những giá trị truyền thống của dân tộc. Đặc biệt, các em còn có quà tết về cho gia đình không chỉ bánh, mứt kẹo, mỗi em còn có một chiếc bánh chưng xanh. 

Em Bàn Thúy Ngân - học sinh Lớp 9C chia sẻ: "Cháu được học ở trường 4 năm rồi, chúng cháu học xa nhà, ở bán trú nên các thầy cô quan tâm lắm ạ. Năm nào các thầy cô cũng tổ chức tết sớm cho chúng cháu! Chúng cháu rất vui và sẽ nhớ lịch trở lại trường học sau kỳ nghỉ”.

Theo kế hoạch của các nhà trường về việc tổ chức cho học sinh bán trú ăn tết sớm tại trường với nhiều hoạt động tập thể, văn hóa, văn nghệ… tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên trên tinh thần chung các nhà trường trên địa bàn huyện Văn Yên đã chủ động tổ chức rút gọn tại khu bán trú để vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa giúp các em có cơ hội vui tết sớm đầm ấm, đoàn kết bên thầy cô, bạn bè. 

Thanh Ba

Tags Văn Yên Lang Thíp học sinh bán trú đón tết

Các tin khác
Đại tá Đặng Xuân Quỳnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà và động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch COVID-19.

Chiều 8/2, Ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã đến kiểm tra, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, công an các xã trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Đỗ Việt Bách - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh thăm hỏi, tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm dịch số 3 tại Km14, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Chiều 8/2, Đồng chí Đỗ Việt Bách – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh cùng Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà chốt kiểm dịch y tế tại các đầu mối giao thông ở thành phố Yên Bái và các huyện Yên Bình, Trấn Yên.

Chiều 8/2, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán và tổng kết Cuộc thi “Trang trí tuyến đường đẹp” mừng xuân Tân Sửu 2021.

Tuyết rơi dày đặc trên đỉnh Fansipan sáng 8/2 dù không khí lạnh chưa tràn về.

Chuyên gia khí tượng cho biết tuyết trên đỉnh Fansipan sáng nay không phải hiện tượng trực tiếp xảy ra tại khu vực, mà do tuyết từ phía Trung Quốc bị gió thổi sang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục