Yên Bái hắt hiu thị trường hoa Tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/2/2021 | 2:30:53 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, rất nhiều tiểu thương buôn bán các mặt hàng phục vụ Tết Tân Sửu 2021 bị ảnh hưởng nặng nề. Nhất là thị trường hoa, cây cảnh, giảm giá mạnh mà vẫn vắng khách.

Chỉ còn vài ngày nữa là tết nhưng vườn hoa của gia đình anh Đào Minh Thảo, tổ 11 phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái vẫn còn tồn kha khá. Với kinh nghiệm lâu năm, nhà vườn đã chuẩn bị hoa phục vụ khách từ rất sớm. Hàng trăm loại hoa muôn hồng nghìn tía mà giá chỉ vài chục nghìn đến vài triệu vẫn đang vô tư nở khắp vườn mà chẳng thể làm đẹp lòng chủ nhân của nó. Dù rất nhiều người dân có suy nghĩ, dịch bệnh thì dịch bệnh nhưng tết là phải có không khí, phải có hoa, trong nhà song bối cảnh năm nay thì lại có chút đắn đo.


Nhà vườn Thảo Bích, tổ 11, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chuẩn bị hàng trăm loại hoa phục vụ Tết Nguyên đán.

Sớm nắm bắt thị trường nên nhiều shop hoa lụa trên địa bàn thành phố Yên Bái năm nay giảm giá mạnh để những người yêu thích loại hoa này dù có thắt chặt chi tiêu vẫn có thể sắm một lọ hoa chơi tết.


Hoa lụa phục vụ Tết.

Năm nay, thị trường hoa lan cũng chung cảnh hàng nhiều, khách vắng. Áp tết mà cũng chỉ lác đác vài người. Theo ghi nhận, tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19,đã khiến nhiều tiểu thương năm nay rơi vào cảnh "hoa tươi, người héo”.


Những chậu lan rực rỡ đón khách.

Ảm đạm hơn cả là thị trường đào, quất cảnh của các thương lái mang từ ngoại tỉnh, chỉ dám mang bằng một nửa số hàng mọi năm mà ước mơ bán hết hàng để về kịp tết xem chừng chỉ là mơ ước xa vời.



Đào quất năm nay khá đẹp, nhưng vắng khách.

 Giá giảm, hàng nhiều mà khách lưa thưa là tình cảnh chung của người bán hoa tết năm nay. Hoa thì năm nào cũng đẹp mà lòng người càng sắp tết càng héo hon vì người lẽ ra mua lại bảo "năm nay Covid ai đến ai đi mà ngắm. Mua tối thiểu dùng thôi, nỗi buồn hoa tết có lẽ sẽ kéo dài đến Tết!

Minh Huyền – Quyết Thắng

Tags hoa Tết Tân Sửu

Các tin khác
Công dân thành phố Yên Bái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn thành phố đang được khẩn trương hoàn tất, bảo đảm nhanh gọn, chất lượng, đúng quy trình.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã đến rất gần. Không khí rộn ràng cùng hương sắc mùa xuân đã đến với khắp những làng hoa, làng đào, khiến lòng người xốn xang mỗi độ xuân về. Hoa xuân điểm tô cuộc sống, giúp con người thư thái, lạc quan, tạm bỏ lại phía sau những lo toan, bộn bề để nghĩ về tương lai với những ước mơ, khát vọng ngày càng tươi sáng.

Cùng với phát triển kinh tế, Mường Lai chăm lo giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, các làn điệu dân ca dân vũ.

Lâu nay, nhiều người đã biết đến xã Mường Lai, huyện Lục Yên bằng mốc son chói lọi, đó là sự kiện thành lập “Căn cứ kháng Nhật Lê Lợi” và sự ra đời của “Đội du kích Cổ Văn” - lực lượng vũ trang cách mạng đầu tiên được thành lập ở huyện Lục Yên.

Cảnh sát giao thông, Công an huyện Trấn Yên kiểm tra giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện giao thông.

Mỗi ca trực, đều bố trí 1 công an chính quy và 1 công an bán chuyên trách. Thời điểm gần tết, Công an xã đã huy động 50%, có thời điểm 100% cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc trực sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục