Xuân sáng cho người mù Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/2/2021 | 3:43:04 PM

YênBái - Thế giới không màu, những người khiếm thị vẫn phải đối diện với gánh nặng mưu sinh và luôn nỗ lực để không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Sự nỗ lực bản thân đó đã được đền đáp. Sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội phần nào bù đắp những thiếu hụt của số phận đã đem đến nguồn sáng cho cuộc đời mỗi người khiếm thị mỗi mùa xuân mới.

Không chỉ 13 hội viên trong Chi hội Người mù đón xuân mới Tân Sửu năm 2021, lần đầu tiên tất cả người mù trên địa bàn huyện Văn Yên đều được nhận quà Tết thông qua chương trình "Tết nhân ái vì người mù” do UBND huyện phối hợp với Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nguồn động viên to lớn giúp người mù có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng và sống có ích cho xã hội.


Lãnh đạo Hội người mù tỉnh Yên Bái tới động viên, tặng quà cho anh Phạm Huy Cảnh.

Dù sống trong thế giới không màu sắc hơn 30 năm nay nhưng anh Phạm Huy Cảnh ở tổ 10, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái luôn nỗ lực vươn lên, không đầu hàng số phận. Ngoài cơ sở tẩm quất để trang trải cuộc sống hàng ngày, thông qua sự giúp đỡ của Hội Người mù tỉnh Yên Bái, anh Cảnh có thêm thu nhập từ nghề tay trái là đệm đàn cho các sự kiện, hội nghị, đám cưới... Niềm động viên càng lớn lao khi Tết này anh được lãnh đạo Hội tới thăm hỏi, tặng quà, động viên.

Tỉnh Yên Bái có gần 800 người mù và khuyết tật mù, trong đó có trên 270 người mù tham gia tổ chức Hội. Những năm qua, Hội đã thực hiện tốt vai trò là ngôi nhà thứ hai của người mù, là nơi đem đến ánh sáng cuộc đời cho của những người cùng cảnh ngộ. Cùng với đó, Hội cũng đặc biệt quan tâm công tác đào tạo nghề cho hội viên, chú trọng lựa chọn ngành nghề phù hợp là tẩm quất để hội viên có thu nhập ổn định, trang trải cuộc sống. Dịp Tết Nguyên đán 2021, Hội đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà 100% hội viên. 

Thế giới không màu, những người khiếm thị vẫn phải đối diện với gánh nặng mưu sinh và luôn nỗ lực để không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Sự nỗ lực bản thân đó đã được đền đáp. Sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội phần nào bù đắp những thiếu hụt của số phận đã đem đến nguồn sáng cho cuộc đời mỗi người khiếm thị mỗi mùa xuân mới.


Thu Trang - Đức Toàn

Tags xuân sáng người mù Yên Bái

Các tin khác

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, rất nhiều tiểu thương buôn bán các mặt hàng phục vụ Tết Tân Sửu 2021 bị ảnh hưởng nặng nề. Nhất là thị trường hoa, cây cảnh, giảm giá mạnh mà vẫn vắng khách.

Công dân thành phố Yên Bái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn thành phố đang được khẩn trương hoàn tất, bảo đảm nhanh gọn, chất lượng, đúng quy trình.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã đến rất gần. Không khí rộn ràng cùng hương sắc mùa xuân đã đến với khắp những làng hoa, làng đào, khiến lòng người xốn xang mỗi độ xuân về. Hoa xuân điểm tô cuộc sống, giúp con người thư thái, lạc quan, tạm bỏ lại phía sau những lo toan, bộn bề để nghĩ về tương lai với những ước mơ, khát vọng ngày càng tươi sáng.

Cùng với phát triển kinh tế, Mường Lai chăm lo giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, các làn điệu dân ca dân vũ.

Lâu nay, nhiều người đã biết đến xã Mường Lai, huyện Lục Yên bằng mốc son chói lọi, đó là sự kiện thành lập “Căn cứ kháng Nhật Lê Lợi” và sự ra đời của “Đội du kích Cổ Văn” - lực lượng vũ trang cách mạng đầu tiên được thành lập ở huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục