Y Can nối nhịp mùa xuân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/2/2021 | 10:08:28 AM

YênBái - Mùa xuân này đặc biệt hơn những mùa xuân qua đối với người dân các xã phía hữu ngạn sông Hồng của huyện Trấn Yên nói chung, người dân xã Y Can nói riêng. Bởi vừa mới đây thôi, cây cầu Cổ Phúc - cây mơ ước của bao thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân đã chính thức nối nhịp dòng sông đưa Y Can - vùng quê vốn cách trở đò ngang nay đang lại gần những ước vọng phát triển.

Năm nay tròn 80 mùa xuân gắn bó với mảnh đất Y Can, ông Lê Minh Cự, thôn Quyết Tiến vui và xúc động lắm bởi ước mơ có cây cầu qua sông gần hết cuộc đời ông cũng như của người dân bao thế hệ nơi đây đã trở thành hiện thực ngay trong ngày đầu năm mới 2021. Từ ngày cây cầu Cổ Phúc khánh thành, ngày nào ông Cự cũng như nhiều người dân trong xã cũng ra cầu để ngắm, để cảm nhận rõ nhịp cầu nối bờ vui. 



Cây cầu Cổ Phúc nối nhịp dòng sông đưa Y Can - vùng quê vốn cách trở đò ngang nay đang lại gần những ước vọng phát triển.

Có cây cầu bắc qua sông, người dân không chỉ thuận tiện trong việc đi lại mà hàng hóa được giao thương, buôn bán dễ dàng hơn rất nhiều; nông sản của người dân làm ra không còn lo bị ép giá. 

Là địa phương được hưởng lợi trực tiếp khi cây cầu Cổ Phúc đi vào sử dụng, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can đã thống nhất mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đề ra những giải pháp mới phù hợp để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, rút ngắn thời gian hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. 



Có cây cầu mới, rau sạch vài phút tới tay người tiêu dùng, là động lực để các thành viên trong Hợp tác xã Rau an toàn Minh Tiến tiếp tục tâm huyết với nghề.

Tết này với mỗi người dân xã Y Can chắc chắn sẽ to hơn, vui hơn bởi là tết đầu tiên sang huyện mua sắm, thăm bạn bè không còn cảnh đò ngang. Bởi là Tết đầu tiên có cầu mới, bà con trong xã hân hoan, phấn khởi, các gia đình ngoài việc sửa sang nhà cửa, cổng ngõ, hoàn tất công việc đồng áng, nhà nào cũng chuẩn bị lợn, gà để mổ đón con cháu về quê ăn Tết và mừng có cây cầu mới. 

Cây cầu sừng sững hiện ngang nối qua dòng sông lớn là điểm tựa vững chắc để nông thôn mới Y Can viết tiếp câu chuyện nông thôn mới nâng cao trong mùa xuân mới. Giao thừa năm nay, pháo hoa sẽ rực sáng trên cầu Cổ Phúc, hân hoan như lòng người dân Y Can cũng rộn rã mùa hoa. 

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Vui mùa quả ngọt.

Một sớm xuân! Nghe chộn rộn bởi những lời gần xa chúc nhau hạnh phúc với những điều tốt đẹp. Vậy ra: “Hạnh phúc” có phải không, đó là gói lại tất cả những điều tốt đẹp mà mỗi người, mỗi cộng đồng mong có và trao gửi cho nhau vào phút giao thời đón năm mới.

Việc vui xuân, đón giao thừa năm nay đã chịu ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp. Các hoạt động du ngoạn đã hạn chế, lễ hội chào đón năm mới không diễn ra, người dân thành phố Yên Bái bình an đón thời khắc giao thừa.

Sắc xuân rộn ràng trên khắp các nẻo đường, góc phố ở TP Yên Bái.

Dù đã chính thức dừng tổ chức đón pháo hoa để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng không khí chào đón năm mới ở TP Yên Bái vẫn rộn ràng, rực rỡ khắp các nẻo đường, góc phố.

Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay dường như đến sớm hơn đối với các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Những món quà tết đến với người nghèo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người nghèo, người yếu thế trong xã hội để có cành đào, cái bánh chưng, có lửa hồng cháy đỏ ba bữa cơm ngày tết. Đó chính là ngọn lửa yêu thương sưởi ấm, động viên họ vượt lên số phận, xây dựng cuộc sống ngày mai tươi sáng hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục